ข่าว

"วอลเลย์บอลหญิง" พร้อมลุยศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ลุ้นป้องกันแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เตรียมลงทำศึก "วอลเลย์บอลหญิง"  อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ครั้งที่ 2 สัปดาห์แรก ประเดิมพบ ฟิลิปปินส์ ในระหว่าง 9 - 11 กันยายน นี้

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย หลังทำผลงาน ศึก เอวีซี คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทัพ ลูกยางสาวไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 3 ของการแข่งขัน  โดย โปรแกรม ถัดไป ในศึก  "วอลเลย์บอลหญิง"  "อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022"  ครั้งที่ 2  สัปดาห์แรก ที่ ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9 - 11 กันยายน 2565   

 

โดย สมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว " การแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิง"  "อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022" ครั้งที่ 2 ที่กำหนดจัดขึ้น   ในระหว่างวันที่ 9 - 11 กันยายน 2565 นี้ เราได้ไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในปีนี้เราใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเป็นสนามแข่งขัน หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี " 

"วอลเลย์บอลหญิง" พร้อมลุยศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ลุ้นป้องกันแชมป์

 

 

 

 

 

ด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าว " การแข่งขันรายการนี้เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เราได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล ระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีขีดความสามารถสูงในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬา วอลเลย์บอล ในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และระดับโลก ซึ่งจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อต้องการพัฒนากีฬา วอลเลย์บอล  ในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานขีดความสามารถสูงขึ้นและต้องการที่จะพัฒนานักกีฬา วอลเลย์บอล ในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพสูงขึ้นเทียบเท่าระดับนานาชาติได้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้ให้สถานประกอบการและผู้ค้าในพื้นที่จัดการแข่งขันอีกทางหนึ่ง " 

 

โดย การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022" ครั้งที่ 2 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย โดยแข่งแบบพบกันหมด และทีมที่ผลงานดีที่สุดจะเป็นแชมป์ สำหรับนัดแรกทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

 

สำหรับ โปรแกรมแข่งขันของ ทัพ ลูกยางสาวไทย "วอลเลย์บอลหญิง" มีดังนี้  

  • วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น.  : ไทย พบ ฟิลิปปินส์ 
  • วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. : อินโดนีเซีย พบ ไทย 
  • วันอาทิตย์ 11 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. : ไทย พบ เวียดนาม 

"วอลเลย์บอลหญิง" พร้อมลุยศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ลุ้นป้องกันแชมป์

"วอลเลย์บอลหญิง" พร้อมลุยศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ลุ้นป้องกันแชมป์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ