ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"วางไทม์ไลน์ ต.ค.บูมแข่งขัน - อบรมผู้ตัดสิน -ผู้ฝึกสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"ขานรับ ช่วง "ฟีน่า อควาติก เดย์" เดินหน้าจัดกิจกรรมแน่นตลอดช่วงต.ต. ประเดิม การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำรังสิต เเชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เเข่งขัน 1-2 ต.ค กระทั่งไปจบรายการสุดท้าย ว่ายน้ำเเม่ฟ้าหลวง เเชมเปี้ยนชิพ ที่ จ.เชียงราย 29-30 ตค.

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งอยู่ในช่วง "ฟีน่า อควาติก เดย์"  อันเป็นช่วงที่ สมาชิกของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือ"ฟีน่า"   รวม 209  ประเทศ  จะมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันในประเทศ   และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาว่ายน้ำ  ในส่วนของ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" มีแผนงานกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่ จะจัดขึ้นในช่วง "ฟีน่า อควาติก เดย์"   ครอบคลุม  ทั้งการจัดเเข่งขันเเละอบรมให้ความรู้กับผู้ตัดสิน รวมทั้งผู้ฝึกสอน

 

ทั้งนี้แผนงานของ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"ประกอบด้วย การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำรังสิต เเชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เเข่งขันวันที่ 1-2 ต.ค.     ,การอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่ จ.สมุทรปราการ   7-8 ต.ค. ,  การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ VERSO  SWIMSTAR 2022 ที่บางนา วันที่ 8-9 ต.ค.  , เปิดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำระดับ 1 ที่ จ.สุราษฎร์ธานีวันที่ 11-12 ต.ค.  , การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ภาค2 ที่ จ.สิงห์บุรี   วันที่14-16 ต.ค.

 

การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย สระสั้น (25เมตร) ที่มหาวิทยาลัยเอเเบค บางนา ในวันที่ 21-23 ต.ค.   รวมถึงการคัดตัวนักกีฬาว่ายน้ำเตรียมเเข่งขันรายการ SEA AGE GROUP ที่มาเลเซีย ช่วงปลายปี ซึ่งจะมีการทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำสระยาว (50 เมตร) ในวันที่28-30 ต.ค. เเละการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำเเม่ฟ้าหลวง เเชมเปี้ยนชิพ ที่ จ.เชียงราย วันที่29-30 ต.ค.

นอกจากนี้ในช่วงปลายเดือนต.ค. จะมีการคัดตัวนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนของไทย   แข่งขันในรายการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 5 เเละ 10 กิโลเมตร เเข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายปี โดยกิจกรรมทั้ง 9 รายการ ที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำจัดขึ้น ทางฟีน่าได้รับทราบเเผนงานเเล้ว ซึ่งพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเพื่อร่วมพัฒนากีฬาทางน้ำของไทย เช่นเดียวกับกีฬาระบำใต้น้ำ กระโดดน้ำ เเละว่ายน้ำมาสเตอร์ ที่จัดเเข่งขันไปก่อนหน้านี้เเล้วในช่วงเดือน ส.ค.

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"วางไทม์ไลน์ ต.ค.บูมแข่งขัน - อบรมผู้ตัดสิน -ผู้ฝึกสอน

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  ประกาศถึงแผนงานในการจัดกิจกรรม ตลอดเดือนตุลาคม ซึ่งอยู่ในช่วง "ฟีน่า อควาติก เดย์"  อันเป็นช่วงที่ สมาชิกของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ หรือ"ฟีน่า"   รวม 209  ประเทศ  จะมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันในประเทศ   และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาว่ายน้ำ  

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ