ข่าว

ชัชชุอร ยก เพื่อนร่วมทีม ทำ "วอลเลย์บอลหญิง" คว้า อันดับ 3 ศึก เอวีซี คัพ 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย คว้าอันดับที่ 3 ศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" หลังเอาชนะ เวียดนาม สามเซตรวด โดย โค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ชัชชุอร โมกศรี  ให้สัมภาษณ์หลังเกมวันนี้

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากปิดฉาก คว้าชัยเหนือ ทีมชาติเวียดนาม ไปด้วยสกอร์ 3-0 เซต  25 - 19 , 26 - 24 และ 25 - 18 คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอล ศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" จัดขึ้นที่สนาม ฟิลสปอร์ตส อารีน่า เมือง ปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์  

โดยหลังเกม   "โค้ชด่วนดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจากจบการแข่งขัน ศึก "เอวีซี คัพ 2022" ซึ่ง "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าอันดับ ที่ 3 ของการแข่งขัน   โดยกล่าวว่า  "  ก่อนอื่นต้องขอบคุณนักกีฬา และทีมงานที่พยายามต่อสู้ในเรื่องของเกมในทัวร์นาเมนต์ จนจบอันดับ 3 ในเรื่องของเกมการเล่นแล้วเราพยายามที่จะปรับปรุงการเล่นในแต่ละวัน  ก็ต้องยอมรับในเรื่องร่างกายของเรา อาจจะอ่อนล้าไปนิดหนึ่ง ทำให้การเล่นของเราดร็อปลง แต่เราก็ต้องนำสิ่งพวกนี้ ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อที่จะเตรียมไว้ในทัวร์นาเมนต์ต่อไป  " 

 

ทั้งนี้ "โค้ชด่วน"  กล่าวเพิ่มว่า " ส่วนผลงานทัวร์นาเมนต์นี้อยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่พอใจมาก บางอย่างยังใช้ได้ บางอย่างยังต้องปรับปรุงอีกเยอะในเรื่องของกระบวนการ จริงๆ รายการนี้เป็นเกมที่ทดสอบเราอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถือว่าเป็นข้อดีทำให้เราได้รู้ในการที่จะเล่นในรายการต่อไป  "

 

ทางด้าน  บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี  ตัวตบตำแหน่งหัวเสา ให้สัมภาษณ์หลังเกม ระบุว่า "  สำหรับเกมวันนี้ ขอขอบคุณทีมที่ช่วยกันเล่น จนมาถึงเกมนี้ โดยในแมตช์ที่ผ่านมา เราอาจจะพ่ายแพ้ แต่ก็ตัดทิ้งไปจนมาเริ่มใหม่ในเกมวันนี้  จนท้ายที่สุดสามารถได้ที่ 3 มาครอง ยังไม่หลุด 1 ใน 3 และ ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา  

 

ขณะที่ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์  ตำแหน่งบีหลัง ของทีม ระบุว่า " เกมว่าวันนี้พวกเราช่วยกันเล่นได้อย่างเต็มที่ จนสามารถคว้าที่ 3 มาได้  รวมถึง ขอชื่นชม ทีมชาติเวียดนาม ที่เล่นได้ดีในเกมนี้เช่นกัน และต่อจากนี้ อะไรที่ผิดพลาดเราจะนำกลับไปแก้ไข " 

ชัชชุอร ยก เพื่อนร่วมทีม ทำ "วอลเลย์บอลหญิง" คว้า อันดับ 3 ศึก เอวีซี คัพ 2022

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมถัดไป "วอลเลย์บอลหญิง" อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ปี 2022 สัปดาห์แรก ที่ ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9 - 11 กันยายน 2565 โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย , อินโดนีเซีย , เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์  

ชัชชุอร ยก เพื่อนร่วมทีม ทำ "วอลเลย์บอลหญิง" คว้า อันดับ 3 ศึก เอวีซี คัพ 2022

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : AVC - Asian Volleyball Confederation

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ