ข่าว

โค้ชด่วน เผย จุดอ่อน "วอลเลย์บอลหญิง" ก่อนดวล ไชนีส ไทเป ศึก "AVC CUP 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์หลังเกม "วอลเลย์บอลหญิง" เก็บชัยชนะนัดแรกต่อ ออสเตรเลีย แต่ต้องปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนมีเกมพบ ไชนีส ไทเป นัดสุดท้าย ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022"  ที่ ประเทศฟิลิปปินส์   

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย หลังประเดิมชัยชนะเหนือ ออสเตรเลีย 3-0 เซต 25 - 9 , 27 - 25 และ 25 - 13 ขึ้นรั้งอันดับที่ 2 ของตาราง  รอบแรก นัดที่ 2 ของกลุ่ม บี  ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022"  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565  จัดขึ้นที่สนาม ฟิลสปอร์ตส อารีน่า เมือง ปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์   โดย สาวไทย ยังมีโปรแกรมนัดสุดท้ายพบกับ ไชนีส ไทเป 

โดย "โค้ชด่วนดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า  " ก็เป็นเกมที่เราเล่นกับ ออสเตรเลีย ในเรื่องของการเล่น ช่วงต้นเราเปิดเกมมาได้ค่อนข้างดี แต่เข้าสู่เซตที่ 2 เด็ก ๆ ของเราผ่อนเกมไปนิดนึง ก็ค่อนข้างที่จะลำบาก แต่โดยภาพรวมเราก็ได้ทดสอบเด็ก ๆ ในเรื่องของการเล่นและในเรื่องของการที่จะต้องเตรียมตัวไปเล่นกับ ไชนีส ไทเป

 

ทั้งนี้ "โค้ชด่วน" ยังกล่าวเพิ่มว่า " ก่อนพบกับ ไชนีส ไทเป เราก็คงต้องไปเก็บในเรื่อง ความผิดพลาด ทั้งวันแรกกับวันนี้เพิ่มเติมขึ้นมาโดยเฉพาะใน การรับเสิร์ฟ เพราะว่าเรามีโอกาสรับและเสียแต้มเยอะกว่าปกติก็ต้องไปปรับปรุง " 

โค้ชด่วน เผย จุดอ่อน "วอลเลย์บอลหญิง" ก่อนดวล ไชนีส ไทเป ศึก "AVC CUP 2022"

 

ส่วนทางด้าน ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์  กัปตันทีม "วอลเลย์บอลหญิง" กล่าวว่า "  ก็อยากจะบอกทุกคนว่า ในการเล่นภาพรวมเราเริ่มกลับมาเรื่อย ๆ เริ่มรู้ว่าจังหวะนี้เล่นแบบนี้ ซึ่งนักกีฬาเองก็จะเป็นอย่างนั้นเพราะว่า เรามีเป้าหมายของเราคือเราไปมองไปถึง ชิงแชมป์โลก ก็เลยยังทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างยังไม่เข้าที่ เรามีรูปแบบและแผนการเล่นอยู่แล้ว แต่ในช่วงเวลาของการฝึกซ้อม มันจะต้องมีการแยกระบบบ้าง ซึ่งเราก็เอาทุกอย่างมาประกอบกันในทัวร์นาเมนต์นี้ "

 

" นั่นเลยอาจทำให้มันก็เลยอาจจะดูติด ๆ ขัด ๆ ซึ่งนักกีฬา หรือ โค้ช เองก็มองเห็นใสจุดนี้มันเลยทำให้จุดแก้ไข ว่าบางครั้งเราอาจจะไม่เหมาะที่เล่นแบบนี้และทำให้เรารู้ว่าจะต้องแก้ไขปัญหานี้ยังไง แต่เรามองว่ามันเป็นสิ่งที่ดี ที่ในวันนี้ที่เราเห็นอะไรที่มันติด ๆ ขัด ๆ ได้เห็นว่าแบบนี้ดี แบบนี้ไม่ดี แบบนี้ได้ลองเล่นได้ลองใช้มันดีก็โอเค และสุดท้ายนี้ฝากขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยที่ติดตามเชียร์เราซึ่งพวกเราก็รับรู้สิ่งนั้น ก็อยากให้ทุกคนตามเชียร์เราไปจนถึง รอบไฟนอล พวกเราก็จะสู้ๆ ทุกแมตช์ เราก็จะทำผลงานออกมาให้แฟน ๆ มีความสุข "

โค้ชด่วน เผย จุดอ่อน "วอลเลย์บอลหญิง" ก่อนดวล ไชนีส ไทเป ศึก "AVC CUP 2022"

 

 

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรม ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ "AVC CUP 2022" รอบแรก นัดสุดท้าย พบกับ ไชนีส ไทเป   ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น.  

โค้ชด่วน เผย จุดอ่อน "วอลเลย์บอลหญิง" ก่อนดวล ไชนีส ไทเป ศึก "AVC CUP 2022" โค้ชด่วน เผย จุดอ่อน "วอลเลย์บอลหญิง" ก่อนดวล ไชนีส ไทเป ศึก "AVC CUP 2022"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : AVC - Asian Volleyball Confederation , สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ