ข่าว

ขนลุก กดไลค์เพจ"บัวขาว" วิ่ง 4 แสน ภาพ "บัวขาว-โอตะ" - เทียบ "โรนัลโด้" 4.7แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ เพจ BanchamekGym ของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" โชว์ภาพหวาน บัวขาว วัย 40 ปี เจ้าของเพลงเข่าพิฆาต สวมกอด "โอตะ" รุ่นน้อง หลังจบศึกคิกบ็อกซิ่ง ทำเอายอดกดสัญลักษณ์บน facebook ทะลุ 4 แสน หลังผ่านไปเพียง 6 ชั่วโมง ส่วนยอดแชร์ 1.6 หมื่นครั้ง ไล่ตาม ยอดกดไลค์ภาพ "โรนัลโด้"

สื่อสังคมออนไลน์  facebook  เพจ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่มีผู้ติดตาม 4.7 ล้านคน   ได้โพสต์ภาพ ในอริยาบถลำลอง ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดนักสู้ของไทย  วัย  40 ปี  สวมกอด โคตะ มิอุระ  วัย 20 ปี นักสู้สัญชาติญี่ปุ่น ที่ถนัดการต่อสู้ในแบบผสมผสาน  ( MMA)  โดยภาพที่นำมาเผยแพร่นั้น เป็นภาพ บัวขาว บัญชาเมฆ  สวมกอด โคต ะ  ในสีหน้าที่ต่างฝ่ายต่างมีรอยยิ้ม ขณะเดียวกัน มีคำบรรยายของภาพนี้ว่า  "ฝากถึงสาวๆทุกคน ไม่ต้องห่วง วันนี้มาโอ๋น้อง ส่งน้องกลับญี่ปุ่นแล้ว สาว ๆ ให้อภัยพี่บัวแล้ว 100%"

 

ทั้งนี้หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับ"บัวขาว-โอตะ"ปรากฏออกไปในสื่อสังคมออนไลน์  ผ่านไปเพียง 7  ชั่วโมง  ข้อมูล  ณ  เวลา 20.00  น. วันเสาร์ที่   20 สิงหาคม มีผู้เข้าไปกดสัญลักษณ์ต่าง ๆ ของ Facebook  ที่มีต่อภาพและข้อความดังกล่าว  ของเพจ    บัวขาว บัญชาเมฆ   ซึ่งมีผู้ติดตาม 4.7  ล้านคน  โดยมีการกดสัญลักษณ์ ต่าง ๆ รวม แล้ว 4  แสน ครั้ง   แชร์ออกไป 1.6 หมื่นครั้ง และแสดงความเห็นภายใต้โพสต์ กว่า 8,100  ครั้ง 

 

สุนนท์  จันทร์ศรีทอง อดีตบรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์คมชัดลึก เจ้าของนามปากกา " นนท์ นารายณ์"  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึกออนไลน์" ว่า  การกลับคืนสู่สังเวียนการต่อสู้ครั้งนี้ ของ"บัวขาว บัญชาเมฆ" และประสบความสำเร็จ กับการทำผลงาน เอาชนะนักสู้รุ่นน้องคือ  "โคตะ มิอุระ"  แน่นอนว่าคือการปลุกกระแส และความนิยมในตัวนักสู้รายนี้ ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น ในแง่ของความนิยม เพราะในความเป็นจริงต้องยอมรับว่า  สำหรับในไทย  โอกาสที่แฟนกีฬามวย  หรือกีฬาการต่อสู้  จะได้เห็นบทบาทการต่อสู้ บนสังเวียนไม่ใช่เรื่องง่าย  ด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง  และเมื่อ "บัวขาว" กลับมาขึ้นสังเวียน การได้ประกบคู่ กับนักสู้ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น แม้ว่าอายุจะห่างกันถึงช่วงตัว แต่ก็สามารถสร้างกระแสได้  การแข่งขันในรายการ "ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์" จึงถือว่าประสบความสำเร็จ ทั้งต่อการปลุกกระแสมวยไทย 

ปลุกความนิยมต่อเวทีราชดำเนิน   รวมทั้งการสร้างชื่อให้กับ " บัวขาว"    เชื่อว่าจะทำให้มีโปรโมเตอร์ หรือ รายการแข่งขัน เวทีต่าง ๆ เห็นถึงโอกาสที่จะต่อยอด

 

"นาทีนี้แล้วในความเป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ สำหรับในเมืองไทย  คงต้องยกความเป็นอันดับหนึ่งให้กับ  บัวขาว บัญชาเมฆ  เขาเป็นคนที่มีสตอรี่ หรือ เรื่องราว ต่าง ๆ มากมาย และเมื่อกลับคืนสู่สังเวียนการต่อสู้  เขาก็ทำได้ดี  พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงความแข็งแกร่ง การเป็นนักสู้ ในแบบฉบับมวยไทย"  สุนนท์ ระบุ   

 

"บัวขาว" ยอดตำนานมวยไทย  วัย 40 ปี  พบกับ "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น  วัย 20 ปี   แข่งขันในแบบ Exhibition Match  ไม่มีการตัดสินแพ้ - ชนะ  ปะทะกัน  ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง"   ของรายการ  KAT presents Legend of Rajadamnern  จัดการแข่งขันโดย  บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ภายใต้การสนับสนุนจาก  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ,    กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และ  บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์    ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ทางช่องเวิร์คพอยท์ ในรายการ " ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "  RWS วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 

การต่อสู้ของคู่นี้       ไม่มีการตัดสินแพ้ - ชนะ   อยู่ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง"  ชกกันรวม 3 - ยก   ในเวลา  2.50  นาที  ต่อยก   กติกาที่กำหนดคือ    ไม่ใช่ศอก และไม่มีล็อกขา   โดยผลการพบกัน เป็น"บัวขาว" ที่แสดงความเหนือชั้น จนกรรมการต้องยุติการแข่งขัน ก่อนครบยกที่ 3 และ โคตะ มิอุระ  ได้ยอมรับต่อความพ่ายแพ้

 

ทั้งนี้ความเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการกีฬา  ทำให้สื่อสังคมออนไลน์กลายเป็นพื้นที่ในการติดตามความเคลื่อนไหวของนักกีฬา   โดยภาพ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักฟุตบอลระดับโลก ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งมีผู้ติดตาม 152  ล้านคน มีผู้กดสัญลักษณ์บน facebook  หลังโพสต์ภาพ นักฟุตบอลสัญชาติโปรตุเกสรายนี้  ฝึกซ้อม โดยมีผู้เข้ามากดสัญลักษณ์  รวม 4.6  แสน ครั้ง   แสดงความคิดเห็น 2.6 หมื่นครั้ง และแชร์ไป  3,000  ครั้ง หลังโพสต์ออกไปเพียง 2  ชั่วโมง 

 

ขนลุก กดไลค์เพจ"บัวขาว" วิ่ง  4  แสน   ภาพ "บัวขาว-โอตะ"  - เทียบ "โรนัลโด้" 4.7แสน ขนลุก กดไลค์เพจ"บัวขาว" วิ่ง  4  แสน   ภาพ "บัวขาว-โอตะ"  - เทียบ "โรนัลโด้" 4.7แสน

ขนลุก กดไลค์เพจ"บัวขาว" วิ่ง  4  แสน   ภาพ "บัวขาว-โอตะ"  - เทียบ "โรนัลโด้" 4.7แสน

ขนลุก กดไลค์เพจ"บัวขาว" วิ่ง  4  แสน   ภาพ "บัวขาว-โอตะ"  - เทียบ "โรนัลโด้" 4.7แสน

 

CREDITPHOTO  : https://web.facebook.com/Cristiano

ขอขอบคุณภาพ จาก เพจ บัวขาว บัญชาเมฆ 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ