ข่าว

"บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ " คิกบ็อกซิ่ง ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปตามคาด "บัวขาว"ตำนานแห่งวงการมวยไทย วัย 40 ปี ต้อน นักสู้ชาวญี่ปุ่น " โคตะ มิอุระ" แบบอยู่หมัด ในการปะทะกัน แบบ คิกบ็อกซิ่ง" สุดยอดนักสู้ชาวไทย ใช้ "เข่า" เข้าเผด็จศึก" ตลอดยก 3 จนกรรมการบนเวที ต้องตัดสินใจยุติการแข่งขัน ด้านผู้แพ้ออกปากขอโทษแฟนกีฬา ที่มาให้กำลังใจ

ที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน  มวยคู่เอกในรายการ KAT presents Legend of Rajadamnern  จัดการแข่งขันโดย  บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ภายใต้การสนับสนุนจาก  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ,    กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และ  บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์    ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ทางช่องเวิร์คพอยท์ ในรายการ " ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "   เป็นการพบกันระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ"   หรือ "บัวขาว" ยอดตำนานมวยไทย  วัย 40 ปี    VS  "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น  วัย 20 ปี   แข่งขันในแบบ Exhibition Match  ไม่มีการตัดสินแพ้ - ชนะ  ปะทะกัน  ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง" 

 

"บัวขาว บัญชาเมฆ" หรือ "บัวขาว"  ตำนานของวงการมวยไทย   ไม่ได้คืนสังเวียนเวทีมวยราชดำเนิน นาน 18 ปี   ส่วนการขึ้นชกในสังเวียนการต่อสู้หลังสุด คือรายการ   World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    วันพุธที่ 6  ก.ค.  ซึ่งชกเป็นคู่เอกของรายการ  โดย "บัวขาว บัญชาเมฆ"     พบกับ     ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  จากเบลารุส  ปะทะกัน ในพิกัดน้ำหนัก  71 กิโลกรัม   ต่อสู้แบบ "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)     ชกกัน  3 ยก   ( ยกละ 3  นาที  )   การขึ้นสังเวียนครั้งนั้น บัวขาว ชนะคะแนน  ด้าน "โคตะ มิอุระ"  เจ้าของส่วนสูง175  ซม.   เท่ากับ บัวขาว  ขึ้นสังเวียนครั้งหลังสุด  ธ.ค. 2564  และเป็นฝ่าย เอาชนะ TKO ยก ที่1 ต่อ  เรียวกาคุ วาดะ   

 

สำหรับการพบกัน  "บัวขาว-โคตะ"   KAT presents Legend of Rajadamnern  ชกกันรวม 3 - ยก   ในเวลา  2.50  นาที  ต่อยก เริ่มยกที่ 1     โคตะ  ซึ่งสดกว่า  อาศัยเสียงเชียร์จากแฟนกีฬามวยในสนาม  เปิดฉากเดินหน้าเข้าหา "บัวขาว" และออกหมัด ทักทาย ใส่ นักสู้วัย 40 ปี ในหลายจังหวะ ในขณะที่"บัวขาว"อาศัย ความแข็งแกร่ง ปักหลักดูเชิงและตอบโต้ เป็นครั้งคราว     ยกแรก ยังไม่มีฝ่ายใด ได้เปรียบ  เข้ายกที่สอง ทั้งสองฝ่ายต่างเปิดฉากแลกกันหนักขึ้น

และเป็นบัวขาว ที่อยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัด โดยตำนานมวยไทย ดัน โคตะ มิอุระ  ไปติดขอบเวที  ก่อนระดมอาวุธเข้าใส่ทุกรูปแบบ แต่โคตะ ก็ยืนอยู่จนครบยก   จนมาถึงยกที่สาม   "บัวขาว" บุกเข้าใส่คู่ต่อสู้ในแบบ ไม่รอให้ตั้งตัว  ออกอาวุธทุกอย่าง เพื่อที่จะเผด็จศึก  โดยเฉพาะกระโดดเข่าลอย เข้าหาโคตะ มิอุระ  ซึ่ง "บัวขาว" ใช้เข่าเข้าใส่คู่ต่อสู้อยู่หลายครั้ง ตลอดยกที่ 3  กระทั่งเหลืออีก 30 วินาที  จะครบยก กรรมการเห็นว่า โคตะ มิอุระ  อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถสู้ได้  จึงยุติการแข่งขันในที่สุด 

 

บัวขาว บัญชาเมฆ ให้สัมภาษณ์ว่า   คู่ต่อสู้รุ่นน้อง ยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก จึงง่ายต่อการที่จะเผด็จศึก  สำหรับตัวเขาเองตอนนี้ แม้ว่าจะอายุ 40 ปี แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำหน้าที่ในการสืบสานมวยไทย  และพร้อมที่จะขึ้นชก

 

ด้าน โคตะ มิอุระ ผู้แพ้ กล่าวว่า เสียใจที่ทำให้แฟนกีฬามวย ที่ตามเข้ามาชมในสนามผิดหวังกับผลการแข่งขัน  ยอมรับว่าตัวเองถนัดการต่อสู้ในแบบผสมผสาน หรือเชี่ยวชาญ  มากกว่า"คิกบ็อกซิ่ง"  สำหรับการต่อสู้ในแบบคิกบ็อกซิ่ง นี่คือครั้งแรกของตัวเอง ที่มีประสบการณ์กับการต่อสู้แบบนี้ 

"บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  "บัวขาว" โชว์พลังเข่า สยบ "โคตะ "  คิกบ็อกซิ่ง  ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์ 

"บัวขาว บัญชาเมฆ"   หรือ "บัวขาว" ยอดตำนานมวยไทย  วัย 40 ปี    ใช้ความสามารถในการต่อสู้ แสดงผลงานในการพบกับ  "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น  วัย 20 ปี   แข่งขันในแบบ Exhibition Match  ไม่มีการตัดสินแพ้ - ชนะ    ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง"   จนอีกฝ่ายยอมรับความพ่ายแพ้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ