ข่าว

เปิดภาพ เฟซออฟ "บัวขาว" VS "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัวขาว"ตำนานนักสู้มวยไทย ได้พบกับ "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ในการชั่งน้ำหนัก ก่อนขึ้นสังเวียนบู๊ KAT presents Legend of Rajadamnern  ที่จะเปิดศึกดวล ในรูปแบบกติกา"คิกบ็อกซิ่ง" สังเวียนเวทีมวยราชดำเนิน คืนวันศุกร์ที่ 19 ผู้จัดยกให้เป็น ไฟต์ประวัติศาตร์

บรรยากาศที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน  กับการชั่งน้ำหนัก  ของมวยคู่เอกในรายการ KAT presents Legend of Rajadamnern    การพบกันระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดตำนานมวยไทย  และ "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ที่จะระเบิดศึกการต่อสู้  Exhibition Match  ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง" 3  ยก  ไม่มีการตัดสินแพ้  - ชนะ โดยการพบกันคู่เอกศึกการต่อสู้  จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 19  ส.ค.   แพร่ภาพทางช่องเวิร์คพอย์ท ตั้งแต่เวลา 21. 15   น.   การพบกันของทั้งคู่ครั้งนี้  เกิดขึ้นก่อนเปิดศึกการต่อสู้  ถือเป็นรอบสองของการเผชิญหน้า  หลังจากพบกันครั้งแรก ในการแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน  เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

" KAT Presents Legend of Rajadamnern"  การพบกันระหว่าง  "บัวขาว บัญชาเมฆ"   หรือ  "บัวขาว"     VS  โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะมีขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.   ที่สนามมวย เวทีมวยราชดำเนิน  จัดโดย  บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส   ภายใต้การสนับสนุนจาก  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ,    กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และ  บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์     นับเป็นการ เผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างตำนานมวยไทย

 

 "บัวขาว บัญชาเมฆ" กับนักสู้จากญี่ปุ่น " โคตะ มิอุระ"  ที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA   โดยการปะทะกันของคู่นี้  จะเป็นการใช้รูปแบบการต่อสู้  "คิกบ็อกซิ่ง"    มวยไทย  เน้นออกอาวุธ โดยผู้จัดวางเป้าหมายของการแข่งขัน   ที่จะเป็นการยกระดับ"เวทีมวยราชดำเนิน" ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ"สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์"    รวมทั้งการนำเสนอ"มวยไทย" ที่เป็น Soft Power สร้างการรับรู้และสร้างรายได้ให้กับประเทศ

 
พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า KAT Presents Legend of Rajadamnern    เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หรือ Kickboxing Association of Thailand และ บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส    

โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้ จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด  "บัวขาว" เป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ เป็นนักชกดาวรุ่ง  ที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งไปทั่วโลก  การพบกันของทั้งคู่ ทำให้เป็นไฟต์ที่ทั่วโลกสนใจมากเป็นพิเศษ    พลเอกวิชญ์    กล่าว 

 

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด    กล่าวว่า   เชื่อมั่นว่าไฟต์นี้ซึ่งเป็นการชกแบบ Exhibition Fight  ระหว่าง"บัวขาว"กับ"โคตะ"  จะสร้างกระแสความสนใจไปทั่วทุกมุมโลก ยกระดับมวยไทยให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นเดสทิเนชั่น (Destination) สำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ

 

"การชกครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นยกระดับเวทีราชดำเนินให้เป็นสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ระดับโลก เป็นสนามการต่อสู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยศิลปะมวยไทยที่ได้รับการยกย่องจากวงการคอมแบตสปอร์ตระดับนานาชาติว่าเป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้น การจัดแมตช์พิเศษครั้งนี้ที่   คือการนำ  บัวขาว  ผู้เปิดประตูมวยไทยสู่เวทีโลกจนสร้างชื่อเสียง เป็นตำนานของนักสู้ผู้นำศิลปะมวยไทยไปประกาศให้คนทั้งโลกได้ทึ่งและชื่นชม มาพบกับโคตะ มิอุระ   นักสู้รุ่นน้องที่โด่งดังในวงการการต่อสู้แบบผสมผสาน และนี่นับเป็นครั้งแรกที่  โคตะจะมาชกในรูปแบบ  คิกบ็อกซิ่ง     เน้นการออกอาวุธให้เขาเป้า  จึงจะได้คะแนน   สำหรับแมตช์ในวันที่ 19 ส.ค.    ยังเป็นการหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ บัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย  เธียรชัย ระบุ 

เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern

เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern เปิดภาพ เฟซออฟ  "บัวขาว" VS  "โคตะ" ศึกบู๊ KAT Presents Legend of Rajadamnern

ที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน  มีการชั่งน้ำหนัก  ของมวยคู่เอกในรายการ KAT presents Legend of Rajadamnern    การพบกันระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดตำนานมวยไทย  และ "โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ที่จะระเบิดศึกการต่อสู้  Exhibition Match  ในกติกา "คิกบ็อกซิ่ง" 3  ยก  ไม่มีการตัดสินแพ้  - ชนะ โดยการพบกันของคู่เอกศึกการต่อสู้  จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 19  ส.ค.   แพร่ภาพทางช่องเวิร์คพอย์ท ตั้งแต่เวลา 21. 15   น.

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ