ข่าว

กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำทีมแถลงนับถอยหลัง " KAT Presents Legend of Rajadamnern"   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะมีขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. ชูเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ทั้งการโปรโมท"มวยไทย" ไปสู่สายตาชาวโลก สร้างภาพลักษณ์เวทีมวยราชดำเนิน

ที่เวทีมวยราชดำเนิน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน  ณ อยุธยา  นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ,  เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  และ  วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมแถลงข่าวถึงการแข่งขัน KAT Presents Legend of Rajadamnern"   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน  คืนวันศุกร์ที่ 19    สิงหาคม   ทั้งนี้   KAT Presents Legend of Rajadamnern  

 

เป็นความร่วมมือ  ระหว่าง  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย    บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส    ภายใต้การสนับสนุนจากหลายภาคส่วน นำโดย    การกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)   " KAT Presents Legend of Rajadamnern"   เป็นการ เผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างตำนานมวยไทย  "บัวขาว บัญชาเมฆ" กับนักชกจากญี่ปุ่น  โคตะ มิอุระ    อันจะเป็นการยกระดับ"เวทีมวยราชดำเนิน"ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ"สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์" ที่ได้มาตรฐานสากล   รวมทั้งเป็น Soft Power ที่สร้างการรับรู้และรายได้ให้กับประเทศ

 

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า KAT Presents Legend of Rajadamnern    เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หรือ Kickboxing Association of Thailand และ บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส    

โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา เป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาส และประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 


"จุดเริ่มต้นของคิกบ็อกซิ่งนั้น พัฒนาขึ้นจากมวยไทยจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง คราวนี้นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้ จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด บัวขาวเป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ ก็เป็นนักชกดาวรุ่ง  ที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งไปทั่วโลก ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตาแห่งทศวรรษ การพบกันของทั้งสองคนนี้ ทำให้เป็นไฟต์ที่ทั่วโลกสนใจมากเป็นพิเศษ "   พลเอกวิชญ์    กล่าว 

 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าว
ว่า  กีฬา"มวยไทย" เป็นกีฬาที่ทั่วโลกรู้จักและยอมรับว่าเป็นการต่อสู้อันดับหนึ่งของโลก เป็นเอกลักษณ์ของชาติที่ทั่วโลกรู้จัก ในขณะที่การประกบคู่มวยที่เป็นแม่เหล็กเช่นนี้ ยิ่งจะส่งเสริมให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยที่มีชื่อเสียงและยาวนานมากว่า 77 ปี ได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นจนอาจกล่าวได้ว่า เวทีมวยราชดำเนินจะเป็นสปอร์ต เอนเตอร์เมนต์ เซ็นเตอร์  เช่นเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกได้ในไม่ช้า ทั้งหมดนี้นับเป็น Soft Power ที่ทรงพลังของประเทศ

"กองทุนฯ มีความเต็มใจและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬามวยไทยทั้งที่เป็นคนไทยเองและนักกีฬาต่างชาติ ได้พัฒนาทักษะฝีมือให้เพิ่มพูนขึ้น เพื่อให้กีฬามวยไทยสนุกขึ้น มีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างเครือข่ายมวยไทยในระดับโลกที่จะส่งผลทั้งต่อชื่อเสียงและเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการใช้กีฬาช่วยสร้างสรรค์ชาติ    "  สุปราณี   ระบุ

 

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด    กล่าวว่า   เชื่อมั่นว่าไฟต์นี้ซึ่งเป็นการชกแบบ Exhibition Fight ระหว่าง"บัวขาว"กับ"โคตะ"  จะสร้างกระแสความสนใจไปทั่วทุกมุมโลก เป็นชิ้นส่วนสำคัญชิ้นหนึ่งในภาพใหญ่  ที่จะยกระดับมวยไทยให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นเดสทิเนชั่น (Destination) สำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ

 

"การชกครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นยกระดับเวทีราชดำเนินให้เป็นสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ระดับโลก เป็นสนามการต่อสู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยศิลปะมวยไทยที่ได้รับการยกย่องจากวงการคอมแบตสปอร์ตระดับนานาชาติว่าเป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้น การจัดแมตช์พิเศษครั้งนี้ที่   คือการนำ  บัวขาวผู้เปิดประตูมวยไทยสู่เวทีโลกจนสร้างชื่อเสียง เป็นตำนานของนักสู้ผู้นำศิลปะมวยไทยไปประกาศให้คนทั้งโลกได้ทึ่งและชื่นชม มาพบกับโคตะ มิอุระ   นักสู้รุ่นน้องที่โด่งดังในวงการการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ Mixed Martial Art (MMA) เป็นที่จับตาในฐานะนักมวยแห่งทศวรรษ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่โคตะจะมาชกในรูปแบบ Kickboxing อีกด้วย   สำหรับแมตช์ในวันที่ 19 สิงหาคม   ยังเป็นการหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ บัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย" เธียรชัย ระบุ 


ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ไฟต์นี้นับเป็นหนึ่งในไฟต์ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งปี  ได้เตรียมพร้อมการถ่ายทอดให้ผู้ชมทางบ้านได้สัมผัสกับความตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับมาชมที่สนามให้มากที่สุด    สามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่น ๆ  ในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น.ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม

กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  , เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  และ  วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมแถลงข่าวถึงการแข่งขัน  " KAT Presents Legend of Rajadamnern"   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน  คืนวันศุกร์ที่ 19    สิงหาคม   โดยมี บัวขาว   บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ   ร่วมด้วย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ