ข่าว

"บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกทุกภาคส่วน เปิดตัว "บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง" งานวิ่งระดับตำนาน ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 เคาะวันแข่ง เสาร์ที่  21 ม.ค. พิพัฒน์ รัชกิจประการ ชู "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" สร้างเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจไทย

 ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพ  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์,เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมผู้สนับสนุนภาคเอกชน  สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, ตัวแทนภาครัฐ เอกชน    ได้ร่วมกันเปิดตัว   การแข่งขัน  "บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง"   หรือ   "บุรีรัมย์มาราธอน 2023"  ภายใต้แนวคิด  "สวรรค์ของนักวิ่ง  ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย"  รับรองโดย สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ชิงเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่  21 มกราคม 2566 ในรูปแบบ Night Run  " วิ่งกลางคืน"  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์


   
พิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า  "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ถือเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมา  มีนักวิ่งและผู้ติดตามจากทั่วโลกร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน นักวิ่งเก่าที่มาวิ่งซ้ำมากกว่า 20,000 คน หลังจากที่โควิด-19 ทั่วโลก ได้กลายเป็นโรคประจำถิ่น เชื่อว่า ในปี 2023 จะมีนักวิ่งอีลิทและนักวิ่ง จากทั่วโลกร่วมงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นำมาซึ่งเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล เป็นการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กระจายรายได้ เผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นอยู่ วัฒนธรรมการกินผ่านอาหารที่มีชื่อของท้องถิ่น

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดันการสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดการแข่งขันวิ่งรายการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของ"บุรีรัมย์มาราธอน"จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 กระทรวงฯ สนับสนุนให้ก้าวสู่ระดับมาตรฐานเหรียญทองของโลกหรือ Gold Label เป็นรายการแรกของประเทศไทย เพื่อให้ได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินงานวิ่งระดับ World Majors ทัดเทียมกับรายการอื่น ๆ ของโลก

 

ธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่"บุรีรัมย์"ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน รับรู้ ใส่ใจและรับฟังทุกเสียงสะท้อนทั้งด้านที่ดีและไม่ดี มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนได้รับทั้งความสุข ความปลอดภัย ความประทับใจยิ่ง ๆ  ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพของงาน จึงเกิดกิจกรรมดี ๆขึ้นมาได้  ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์  ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับประเทศและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง  ทุกภาคส่วนมีความพร้อมและประสบการณ์ที่จะต้อนรับและดูแลนักวิ่ง

 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า "บุรีรัมย์มาราธอน"  ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7   มีเป้าหมายให้ เป็นงานวิ่งบนมาตรฐานโลกระดับเหรียญทอง(Gold Label ) โดยตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นมาราธอนที่ดีที่สุดของโลกในหลายด้าน ครบทั้ง 4 มิติ ไนท์รันที่มีทั้งแสง,สี,เสียง,รสสัมผัส การรวมของอาหารของดีบุรีรัมย์  โดยมุ่งหวังให้เป็นงานวิ่งที่นักวิ่งมีความสุขที่สุด มีกองเชียร์มากที่สุดในโลก  ในอนาคต เป็นมาราธอนที่ไม่ใช่เพียงแค่ "สวรรค์ของนักวิ่ง" แต่สามารถดึงดูด "นักท่องเที่ยว" ให้ไปร่วมเทศกาลวิ่ง ก้าวข้ามเป้าหมายการวิ่งเพื่อสุขภาพ แต่เป็นการสร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างความสุขให้กับทุกคนที่ไปร่วมงาน

สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง  ไตเติ้ลสปอนเซอร์ กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้างฯ ยังคงมุ่งมั่น  ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการกีฬาในประเทศ ซึ่งไม่ได้มีแง่มุมการแข่งขันอย่างเดียว แต่ละปีบุรีรัมย์มาราธอนจะมีนักวิ่ง พร้อมผู้ติดตามกว่า 35,000 คน ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย โดยในส่วนของเครื่องดื่มตราช้าง มีโครงการ "เก็บ-กลับ-รีไซเคิล" โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด หรือ TBR ช่วยคัดแยกขวดน้ำดื่มในงาน นำกลับเข้าสู่กระบวนรีไซเคิลอย่างถูกวิธี

 

ขวดทุกใบจะถูกนำไปแปรรูปเพี่อสร้างประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นวิถีใหม่ของการจัดงานที่จะส่งเสริม การพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนควบคู่กันไปด้วยสำหรับไฮไลต์ที่สำคัญของบุรีรัมย์มาราธอนอีกอย่างคือ เส้นทางวิ่งที่สวยงาม แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมี จุด Finish เข้าเส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้าง อารีนา โอกาสเดียวที่จะได้วิ่งชมบรรยากาศในสนามแข่งรถระดับโลก พร้อมชมสีสันกองเชียร์จากทุกภาค ความบันเทิงตลอดเส้นทาง, สัมผัสธรรมชาติ, อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก, ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามต่างๆ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1, ศาลหลักเมือง, ชมบรรยากาศเมืองบุรีรัมย์ท่ามกลางแสงสีเสียงตระการตา กองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจตลอดสองข้างทาง อาหารของดีบุรีรัมย์ รวมเมนูอร่อยจากร้านดังกว่า 160 ร้าน       สุรพล  กล่าว 


"บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง" จัดแข่งขันในรูปแบบไนท์รัน ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม.ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 02.00 น. (7.30 ชั่วโมง), ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง   21.1 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.30 น. (4.30 ชั่วโมง), มินิมาราธอน ระยะทาง 10 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 23.45 น.  (2.45 ชั่วโมง) และ ฟันรัน  ระยะทาง  4.554 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.30 น. (1.45 ชั่วโมง) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

"บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน"

"บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน" "บุรีรัมย์มาราธอน 2023" ดีเดย์แข่ง  21 ม.ค. 66 สานต่องานวิ่ง"ไนท์รัน"

  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นำคณะแถลงข่าวเปิดตัว   การแข่งขัน  "บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง"   หรือ   "บุรีรัมย์มาราธอน 2023"  ภายใต้แนวคิด  "สวรรค์ของนักวิ่ง  ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย" กิจกรรมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่  21 มกราคม 2566 ในรูปแบบ Night Run  " วิ่งกลางคืน"  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ