ข่าว

กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ "ซีเกมส์ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา   มีแผนเดินทางมาไทยในสัปดาห์นี้ หารือร่วม สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รองรับแผน กัมพูชา เจ้าภาพ"ซีเกมส์" ในปีหน้า เบื้องต้นขอไทย สนับสนุนผู้ฝึกสอนว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ฝึกสอนนักกีฬากัมพูชา

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า    วันพฤหัสที่ 18  สิงหาคม  คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   จะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อหารือกับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ในประเด็น ความร่วมมือไทย-กัมพูชา ในการพัฒนากีฬาว่ายน้ำประเทศกัมพูชา   การเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์"  หรือ ซีเกมส์ 2023  ของประเทศกัมพูชา  รวมไปถึงขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ให้ส่งผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ไปช่วยพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำกัมพูชา ในการเตรียมเข้าเเข่งขันซีเกมส์ 


สำหรับการเตรียมเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์"ในปี 2023 ของกัมพูชา ทราบว่าขณะนี้โครงการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ "อะควาติกเซ็นเตอร์" ของกัมพูชาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬาเท่านั้น จึงได้ขอความร่วมมือจากไทยในการสนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ,กระโดดน้ำและโปโลน้ำ ไปช่วยฝึกสอนให้กับนักกีฬากัมพูชา เพื่อให้เเข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ที่อยู่ในกรอบการสนับสนุนของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำระหว่างประเทศหรือฟีน่า 

 

"นอกจากการสนับสนุนเรื่องผู้ฝึกสอนให้กัมพูชาเเล้ว ความร่วมมืออีกประการหนึ่ง คือการนำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กัมพูชา ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 1 เดือน ซึ่งเป็นแผนงานที่สมาคมฯกำหนดไว้ รวมถึงการส่งผู้ฝึกสอนกีฬาระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอน ให้ทางกัมพูชาเพื่อเตรียมทีมในซีเกมส์     ส่วนซีเกมส์  2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ  ทางนายกสมาคมฯ ได้ยืนยันแล้วว่า อะควาติกเซ็นเตอร์  จะสร้างเสร็จในอีก 2 ปี เพื่อจัดเเข่งขันว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ และว่ายน้ำมาราธอน รวม 5 ชนิดกีฬาสากล ซีเกมส์ ครั้งที่33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ"  พล.อ.เจริญ     กล่าว 

กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ "ซีเกมส์ " กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ "ซีเกมส์ " กัมพูชาส่งตัวแทนหารือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  เดินแผนเจ้าภาพ "ซีเกมส์ " การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพในปี  2023 ทำให้เป็นที่มาในการหารือระหว่าง   คีรี เขม เลขาธิการสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำกัมพูชา เเละสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   กับตัวแทนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดยกัมพูชาแสดงความประสงค์ให้ไทย สนับสนุนความร่วมมือในการพัฒนากีฬาว่ายน้ำด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความพร้อมในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ