ข่าว

"เทนนิส พาณิภัค"  ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน "ตอบแทนโลก2เมตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทควันโดหญิงทีมชาติไทย ผลงานเหรียญทองโอลิมปิก 2020 เปลี่ยนภารกิจ มาร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "ตอบแทนโลก2เมตร" กระตุ้นให้สังคม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เห็นความสำคัญในการร่วมลด"โลกร้อน" ด้วยการทำในสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  "เทนนิส พาณิภัค"  นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย   เจ้าของเหรียญทองเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิก2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น    ได้เข้าร่วมโครงการ "ตอบแทนโลก 2 เมตร"  ที่ดำเนินการโดย   เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี  ในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่  การรณรงค์ในโครงการนี้ ของนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เป็นการแสดงออก ผ่านโครงการ    

 

ด้วยการกางแขนออกคนละ 2 เมตร รอบตัวเอง จากระยะแขนซ้ายมาแขนขวา  และสามารถทำ  สิ่งง่าย ๆ ใกล้ตัว  เช่น รีไซเคิลพลาสติก  ลดขยะอาหาร    ใช้พลังงานสะอาด โดยการใช้จักรยานแทนรถยนต์ หรือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้   "เทนนิส พาณิภัค" ระบุว่าอยากจะเชิญชวนคนไทยมาร่วมมือแก้วิกฤตโลกร้อนไปด้วยกัน  ผ่าน  "ตอบแทนโลก 2 เมตร"  เพราะเชื่อว่าหากทุกคนร่วมตอบแทนโลก  เพียงชั่วระยะ 2 เมตร   หรือทำในสิ่งที่ใกล้ตัว ก็จะเชื่อมต่อกัน จนทำให้สังคมที่อยู่นั้นดีขึ้น  ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการณรงค์เพื่อโครงการนี้ 

 

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี เปิดเผยว่า    เครือซีพี ได้ทำโครงการ"ตอบแทนโลก2เมตร" รณรงค์ให้พนักงานเครือซีพีและบริษัทในเครือฯ และคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาโลกร้อน ผ่านแนวคิดการตอบแทนโลก เชื่อมต่อกันได้ โดยมี  "เทนนิส พาณิภัค"  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ      ตัวแทนคนรุ่นใหม่ และเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงในระดับสากล  ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขยายแนวคิดนี้ 

"ภาวะโลกร้อน" หรือการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิของโลกถือเป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน บริหารจัดการ โดยเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจในเครือฯได้ดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในหลายด้าน อาทิ การบริหารจัดการทรัพยากรตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน   การใช้พลังงานสะอาด การดูแลทรัพยากรน้ำ

 

การปกป้องระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการลดขยะเป็นศูนย์ และความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ.2030 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี ค.ศ.2050 สิ่งสำคัญคือการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกคน 


 " สิ่งสำคัญที่จะทำให้โลกยั่งยืนได้คือการสร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมา ให้การศึกษาและความรู้เรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ยิ่งเขาเห็นว่าเขาสามารถช่วยเป็นหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับส่วนรวม ให้กับประเทศ ให้กับโลกได้ เขาก็จะพร้อมจะเข้ามาร่วมขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลง"   เขา  กล่าว 

 

อนึ่งกิจกรรม"ตอบแทนโลก 2 เมตร"   สื่อสัญลักษณ์เพียงถ่ายภาพหรือวิดีโอ โดยใช้ วิธีกางแขน 2 ข้าง ซึ่งเป็นระยะ 2 เมตรรอบตัว   และทำในสิ่งที่จะช่วยลดโลกร้อน  อาทิ  ปลูกต้นไม้ หรือรีไซเคิลพลาสติก จากนั้น  ถ่ายภาพหรือวิดีโอ วิธีการตอบแทนโลก   เผยแพร่ลงทางสื่อสังคมออนไลน์ ช่องทางไหนก็ได้   เพื่อสร้างการบอกต่อทางสังคมไปสู่ผู้อื่น 

"เทนนิส พาณิภัค"  ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน "ตอบแทนโลก2เมตร"

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  ( ชุดวอร์มสีขาว)   นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย  เหรียญทองกีฬาโอลิมปิก  ในการร่วมโครงการ "ตอบแทนโลก 2 เมตร"  ที่ดำเนินการโดย   เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี    กิจกรรมเพื่อร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน  ด้วยการทำในสิ่งที่ใกล้ตัว เพื่อแสดงออกถึงการอนุรักษ์  ลดการใช้พลังงาน 

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ