ข่าว

กองหลัง"บีจีปทุม"โอ่บรรยากาศในทีมสุดคึก พร้อมสู้ศึกไทยลีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวรับทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งกลับเข้าสู่การฝึกซ้อมกับต้นสังกัด" บีจีปทุม" เผยบรรยากาศภายในทีมขณะนี้คึกคัก ทุกคนรอวันที่จะเข้าสู่การเปิดฤดูกาล"ไทยลีก 1" รับเสียดายโอกาส ที่พลาดช่วยต้นสังกัดในศึกเอเอฟซีฯ

 

 

 

อิรฟาน ฟานดี้   วัย  24  ปี  แนวรับทีมชาติสิงคโปร์  และกองหลัง " บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"  สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 1   เปิดเผยว่า  ขณะนี้ ได้เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีม  " บีจีปทุม"  ตามปกติแม้ว่าก่อนหน้านี้  จะไม่มีชื่อเป็นผู้เล่นของทีมในการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แข่งกันไปในเดือนกรกฎาคมก็ตาม

 

 

 

เนื่องจากในช่วงดังกล่าว   อยู่ในช่วงของการเล่นให้กับทีมชาติสิงคโปร์  ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก   และเมื่อเดินทางกลับมาไทย  ก็อยู่ในช่วงของการกักตัวตามระบบสาธารณสุขของไทย   เพื่อป้องกันโควิด19    ทำให้ไม่สามารถกลับเข้าร่วมทีม " บีจีปทุม"  ในขณะนั้นได้

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ได้เข้าฝึกซ้อมกับ "บีจีปทุม"อย่างเต็มที่  ขณะนี้บรรยากาศในทีมทุกคนคึกคักมาก  อยากแสดงผลงาน  เช่นเดียวกับตนที่ร่างกายก็รู้สึกแข็งแกร่งขึ้น ตอนนี้พร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นของไทยลีก 1  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ในการเข้าสู่การแข้งขัน

 

“ ทีมฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ผู้เล่นทุกคนทำได้ดี และเรียนรู้กลยุทธ์ใหม่ของโค้ช ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมามันเป็นเรื่องยากสำหรับผม เนื่องจากผมติดภารกิจฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติสิงคโปร์ และหลังจากเดินทางกลับมายังประเทศไทยก็ต้องเข้ากักตัว ทำให้ไม่มีเวลาฝึกซ้อมกับทีมได้มากนัก ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ได้ร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับผม ”

 

 

เขา กล่าวว่า  จากการทำงานร่วมกับ ออเรลิโอ วิดมาร์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ประจำฤดูกาล 2021/2022    ถือเป็นโค้ชที่ ให้ความสำคัญกับรายละเอียดอย่างมาก ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้มากมายจาก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ของการฝึกซ้อม และสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์กับตนในระยะยาวในการทำงานร่วมกับ "บีจีปทุม"แน่นอนว่าการป้องกันแชมป์นั้นยากกว่าการเป็นแชมป์ เพราะทุกทีมต้องการเอาชนะทีมที่ดีที่สุด แต่ก็มั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นของนักผู้เล่นทุกคนในทีมมีโอกาสที่จะทำได้  หรือ  ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้

 

 

 

 

 

สำหรับ อิรฟาน ฟานดี   ปัจจุบันอายุ  24  ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมเยาวชนของบาร์เนเชีย และ คาโตลิกา ในประเทศชิลี  ต่อมาย้ายกลับไปเล่นฟุตบอลที่สิงคโปร์ กับ ไลออนส์ ซิตี้ เซลเลอร์ส เอฟซี ในปี 2016 และยัง ไลออนส์ เอฟซี ในปี 2018 ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในไทย  กับ “บีจีปทุม”ตั้งแต่ฤดูกาล 2018  จนถึงปัจจุบัน

 

 

 

กองหลัง"บีจีปทุม"โอ่บรรยากาศในทีมสุดคึก พร้อมสู้ศึกไทยลีก 1

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ