ข่าว

อนุกมธ.กีฬายิ้ม "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ"ตอบรับเกินเป้า-ผุดโครงการ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภา เผยภาพรวม"แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" การออกกำลังกายนำผลที่ได้แปรเป็นทุน จัดซื้ออุปกรณฺทางการแพทย์สู้โควิด ตอบรับเกินเป้า สานต่อโครงการสอง 11 ส.ค. -29 ต.ค.

 

 

 พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ของวุฒิสภา เปิดเผยว่า  วันอังคารที่ 10   สิงหาคม   คือการครบเป้าหมาย 50 วัน   สำหรับ กิจกรรม "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ซึ่งได้เชิญชวนให้ประชาชน ร่วมกันส่ง แคลอรี่จากการออกกำลังกายมาสะสม ผ่านระบบแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน  เพื่อนำไปเป็นการระดมทุน  เพื่อจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจน มอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังขาดแคลนในการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาด โควิด-19 

 

 


กิจกรรมดังกล่าวมีสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  เป็นแกนหลัก  มียอดผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า  6,700 คน ซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้คือ 5,000 คน    และจำนวนแคลอรี่ที่สะสมได้ในขณะนี้ะเกิน 5 ล้านแคลอรี่  ซึ่งในขณะนี้ได้มีการประสานงานกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง    ,โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร    เพื่อจัดเตรียมเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจน จำนวน 5  เครื่องแรกมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าว

 

 


จากความสำเร็จในกาทำกิจกรรมนี้ในช่วง 50 วัน  จึงมีแผนที่ขยายระยะเวลากิจกรรมต่อออกไปอีกเพื่อจะได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคแคลอรี่ ที่ได้จากการออกกำลังกาย เพื่อระดมเป็นทุนในการจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจนเพิ่มเติม ให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก   โดยจะทำโครงการระยะที่ 2   เริ่ม 11 สิงหาคมถึง 29 ตุลาคม  เพื่อจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซิเจนจำนวนหนึ่งเครื่องต่อทุกหนึ่งล้านแคลอรี่ ที่สะสมได้ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป    จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วม  โดยสามารถแอดไลน์ได้ที่   @caloriecredit 

 

 

อนุกมธ.กีฬายิ้ม \"แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ\"ตอบรับเกินเป้า-ผุดโครงการ2

 

 

 

ภาพประกอบจาก  Facebook : Calories Credit Challenge

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ