ข่าว

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเหมียว" ปภังกร, "โปรเม" เอรียา สมทบด้วยก้านเหล็กหญิงจากไทย  9  คน เตรียมประชันวงสวิง กับเหล่านักกอล์ฟทั่วโลกในรายการ" ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น "ชิงชัย 12-15 ส.ค. ที่สกอตแลนด์

 

 

 

 “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021”  นำโดย สองนักกอล์ฟแชมป์รายการเมเจอร์ และทีมชาติ "โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล   ปัจจุบัน "โปรเหมียว”  ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 21 ปี รั้งอันดับ 12 ในการจัดอันดับโลกโดย Rolex Rankings และอันดับ 2 ในรายการ Race to CME Globe ของแอลพีจีเอ ก่อนหน้านี้ “โปรเหมียว” เพิ่งสร้างผลงานดีที่สุดจากการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ ANA Inspiration พร้อมผลงานติดอันดับท็อป 10 ในรายการใหญ่ถึง 6 ครั้ง

 

 

 

ส่วน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ถึง 12 ครั้ง รวมถึง 2 ครั้งในรายการเมเจอร์ โดยตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา  "โปรเม"สามารถทำผลงานติดอันดับท็อป 10 ในรายการใหญ่ ๆ ได้อย่างต่ำปีละหนึ่งครั้ง  

 

รายการ  "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021”  ทัวร์นาเมนต์นี้เดิมใช้ชื่อว่า “เลดี้ส์ สก็อตติช โอเพ่น”  โดย ทรัสต์กอล์ฟ ซึ่งก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท มีความมุ่งมั่นทำงานร่วมกับนักกอล์ฟอาชีพรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาโปรแกรมการฝึกสอนกอล์ฟ ที่มีประสิทธิภาพผ่านการใช้เทคโนโลยี การศึกษาและนวัตกรรมระดับสูง    ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน  ซึ่งจะมีขึ้นที่สกอตแลนด์   ระหว่าง 12-15  สิงหาคม ชิงเงินรางวัล รวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือกว่า 50  ล้านบาท  

 

 

การแข่งขันรายการนี้  "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล จะมาร่วมแข่งขันกับน้องสาว คือ“โปรเม”ที่สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์เช่นกัน   ก้านเหล็กทั้ง 2 ราย ถือเป็นนักกอล์ฟมากประสบการณ์ ที่เคยติดอันดับผู้นำในรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น โดย "โปรเม" เอรียา ครองแชมป์ในการแข่งขันปี 2018 และติดอันดับ 5 ในปี 2019 โดยที่ "โปรโม" โมรียา ได้อันดับ 2 ในปีเดียวกัน นักกอล์ฟสองพี่น้องยังเพิ่งชนะรายการ Dow Great Lakes Bay Invitational แบบทีมที่จัดขึ้นในรัฐมิชิแกนอีกด้วย

 

 

อีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวไทยที่ต้องจับตาคือ "โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ ซึ่งจะหวนคืนสู่สกอตแลนด์เช่นกัน หลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์จากรายการ AIG Women's Open เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นผลงานรายการเมเจอร์ที่ดีที่สุด  

 

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลก เข้าร่วมแข่งขันในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดย "โปรจีน"ได้ทำผลงานโดดเด่นมากมายบนสนามแข่งขันในสหราชอาณาจักรและยังคว้ารางวัล Smyth Salver 2 ปีติดต่อกัน ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีเด่น จากรายการ AIG Women's Open ปี 2018 และ 2019

 

 ปัจจุบัน “โปรจีน”อยู่ลำดับที่ 86 จากการจัดอันดับโลกโดย Rolex Rankings เมื่อเร็ว ๆ นี้ “ โปรจีน”เพิ่งคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2021 โดยพ่ายให้แก่ "โปรเม" เอรียา เพียงหนึ่งสโตรคเท่านั้น

 

 

ในกลุ่มนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกยังมี "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ซึ่งทำผลงานติดท็อป 15 มาแล้ว 3 ครั้งในซีซั่นนี้และรั้งอันดับ 12 ในรายการ KPMG Women's PGA Championship รวมถึง "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เจ้าของแชมป์ Ladies European Tour 2 สมัย และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่เพิ่งเฉือนชนะเอ็มม่า ทัลลีย์ ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ในรอบเพลย์ออฟรายการ ISPS Handa World Invitational และคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ

 

 

 

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

 

 

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

 

 

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

"โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์

 

 

 

 

ในฐานะสปอนเซอร์หลักรายใหม่ "ทรัสต์ กอล์ฟ "  ได้เชิญผู้เล่นรับเชิญ มาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้  คือ   "โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์ ผู้ถือทัวร์การ์ด Symetra Tour เจ้าของผลงานท็อป 15 ถึง 3 ครั้งในซีซั่นนี้จากการแข่งขันรักษาตำแหน่งในรายการ LPGA Tour "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน อีกหนึ่งโปรกอล์ฟดาวรุ่งที่กำลังมาแรงที่ชนะรอบคัดเลือกรายการ Honda LPGA Thailand 2021 ด้วยอายุเพียง 16 ปี

 

 

รวมถึง "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่จะเดินทางร่วมแข่งขันเช่นเดียวกับ "โปรพริม" และ"โปรพราว "โดย "โปรมายด์"ทำผลงานดีที่สุดในปี 2019 จากรายการ PTT Thailand LPGA Masters โดยรั้งที่ 6 ของรายการ ส่วนนักกอล์ฟที่จะได้รับเชิญเป็นคนที่ 4 คือผู้ที่ผ่านการแข่งขันคัดเลือก Rose Ladies Series Qualifier ที่สนาม Scotscraig Golf Club ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

 

 

"ทรัสต์ กอล์ฟ" ผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ของทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีของประเทศไทย ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ซึ่งมุ่งมั่นทำงานร่วมกับนักกอล์ฟอาชีพรุ่นใหม่โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสของกีฬากอล์ฟไทยสู่ระดับสากล โดยทำสัญญาสนับสนุนรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ซึ่งเป็นสนามแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ร่วมมือกับรัฐบาลสกอตแลนด์และองค์การVisitScotland ซึ่งมีข้อตกลงด้านกีฬากอล์ฟสตรีมาอย่างยาวนาน

 

 

โดยได้ให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น มาตั้งแต่ปี 2007 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้ประกาศทำข้อตกลงมอบเงินทุนสนับสนุนระยะยาว 5 ปี เพื่อสนับสนุนรายการนี้อย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณสูงถึง 6 ล้านปอนด์   หรือกว่า   277 ล้านบาท ไปจนถึงปี2025 โดยรัฐบาลสกอตแลนด์และองค์การ VisitScotland ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายการกอล์ฟสตรีรายใหญ่ของโลกมากมาย โดยเฉพาะรายการ Solheim Cup 2019 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

 

 

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ

 

 11 โปรไทยประชันวงสวิง"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ฯ"เงินรางวัล 1.5 ล.เหรียญ

"โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ

 

 

CREDIT PHOTO  :  GettyImages
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ