ข่าว

"คีริน" นักวิ่งลมกรด ความหวัง "ไทย "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คีริน" นักวิ่งกรีฑา 10,000 เมตร อีกหนึ่งความหวัง ล่าเหรียญไทย

 

 

 

กีฬา "กรีฑา" เป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก มาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นอีกชนิดกีฬาที่ต้องใช้ทั้งพลังกายและจิตใจที่แข็งแกร่งในการลงทำการแข่งขัน  และ ก็ยังถือว่านักกีฬาไทยรายนี้มีหวังได้ลุ้นเหรียญ

 

"คีริน"  นักวิ่งลมกรด ความหวัง "ไทย "

 

 

 

"คีริน ตันติเวทย์" ลูกครึ่งไทย-อเมริกา วัย 24 ปี สามารถทำสถิติผ่านเกณฑ์คัดเลือกของคณะกรรมการโอลิมปิก (IOC) มีสิทธิ์ไปร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์" โตเกียว2020" ครั้งนี้ ในประเภทกรีฑา รายการวิ่ง 10,000 เมตร ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ และแม้จะเป็นเรื่องยากที่จะลุ้นคว้าเหรียญรางวัล แต่ เมื่อใดที่นักกีฬาชาวไทยลงสนาม เราทุกคนก็ยังแอบหวังลึก ๆ จาก "คีริน ตันติเวทย์" ลูกครึ่งไทย-อเมริกา จะหยิบเหรียญรางวัลมาครอง

ขณะที่ "คีริน" ในวัย 24 ปี มีสถิติดีที่สุดอยู่ที่ 27.17.14 นาที ทำไว้เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นสถิติดีที่สุดของนักวิ่งเอเชียในครั้งนี้และยังติดท็อป 10 ของนักวิ่งทั้ง 25 คนด้วย ส่วนอีก 2 นักวิ่งจากเอเชีย เป็น “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น ทั้งคู่ ได้แก่ "อะกิระ ไอซาวะ" 27.18.75 นาที และ "ทัตสึฮิโกะ อิโต" สถิติดีที่สุด 27.25.73 นาที

 

ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ “ลมกรดไทย” ที่อาจจะมีลุ้นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก จากความหวังใหม่อย่าง "คีริน ตันติเวทย์" หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย วัย 24 ปี ในรายการวิ่ง 10,000 เมตร 

 

โดย จะเริ่มทำการแข่งขัน ในวัน ศุกร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ สำหรับรายการแข่งจะมีขึ้นในเวลา 18:20 น. ตามเวลาไทยเป็นต้นไป

 

 

"คีริน"  นักวิ่งลมกรด ความหวัง "ไทย "

 

ที่มา RunningInsider

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ