ข่าว

"ยิงเป้าบิน "เศวต เปิดใจซ้อมตลอด 2 ปี เพื่อ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แซม" เศวต เศรษฐาภรณ์ วัย 58   ปี   นักกีฬา"ยิงเป้าบิน" ทีมชาติไทย ในโตเกียว 2020  ระบุซ้อมมาร่วม 2  ปี เพื่อรอโอกาสที่จะได้เข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิก 

 

 

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬา"ยิงเป้าบิน" ในการแข่งขันโอลิมปิก "โตเกียว 2020 " ที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีนักกีฬาลงแข่งขัน 3 คน คือ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์  อายุ 58 ปี  นักกีฬายิงเป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย   ที่แข่งโอลิมปิกครั้งแรก   ร่วมด้วย “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่แข่งโอลิมปิกมา 4 สมัย และ “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข แข่งโอลิมปิกครั้งแรก ทั้ง 3 คน ฝึกซ้อมอยู่ที่  สนามยิงปืนอาซะกะ ชู้ตติ้ง เรนจ์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

 

 “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์  "ยิงเป้าบิน"ทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  เป็นนักกีฬาทีมชาติมานาน 17  ปี  "โตเกียว 2020"  คือ ประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ระดับสากล  โควต้าที่ได้รับเป็นคนแรกของประเทศไทย   โดยได้มาเมื่อเดือน เมษายน 2019   แต่มีการเลื่อน การแข่งขันออกไป 1 ปี รวมแล้ว ระยะเวลาจากวันที่ได้โควต้า มาถึงวันนี้ ก็ 2 ปี 3 เดือน ซึ่งยาวนานมาก

 

 

ที่ผ่านมา  ฝึกซ้อม"ยิงเป้าบิน"มาโดยตลอด เพื่อ มหกรรมกีฬาครั้งนี้ ไม่ว่าข่าวการยกเลิก หรือ เลื่อน จะเกิดขึ้นอย่างไร ก็เตรียมตัวฝึกซ้อมให้พร้อมอยู่เสมอ  ส่วนการได้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทย นำขบวนนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสู่ขั้นตอนพิธีเปิดการแข่งขัน ทั้งดีใจ และ ภูมิใจ ที่ได้รับเกียรติ

 

 

 “วันที่ 23 กรกฎาคม นี้ ก็จะเป็นอีกวันที่ผมจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย อันเป็นที่รักของผม ในการนำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ หลังจากความภาคภูมิใจเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่สามารถคว้าโควต้าโอลิมปิกให้ประเทศไทย เป็นคนแรก และ เป็นคนแรกของกีฬายิงเป้าบินประเภทแทร็ปชาย”  เขา กล่าว

 


 สำหรับ เศวต เศรษฐาภรณ์ เป็นนักกีฬาไทยที่อายุมากที่สุดในโอลิมปิกครั้งนี้ รวมทั้ง เป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดของยิงเป้าบินด้วย และยังติด 1 ใน 10 ของนักกีฬาที่มีอายุมากที่สุดในโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ด้วย โดยกีฬาอื่นๆ ประกอบด้วย  ขี่ม้า, เรือใบ, เทเบิลเทนนิส

 

 

 

 อนึ่งโปรแกรมการแข่งขัน"ยิงเป้าบิน" ตามเวลาประเทศไทย ประเภทแทร็ป ชาย “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ วันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 1   , วันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 07.50 น. รอบคัดเลือก วันที่ 2 และ เวลา 13.30 น. รอบชิงชนะเลิศ

 

 

 

"ยิงเป้าบิน "เศวต  เปิดใจซ้อมตลอด 2 ปี เพื่อ"โตเกียว2020"

 

 

"ยิงเป้าบิน "เศวต  เปิดใจซ้อมตลอด 2 ปี เพื่อ"โตเกียว2020"

 

 

"ยิงเป้าบิน "เศวต  เปิดใจซ้อมตลอด 2 ปี เพื่อ"โตเกียว2020"

 

 

"ยิงเป้าบิน "เศวต  เปิดใจซ้อมตลอด 2 ปี เพื่อ"โตเกียว2020"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ