ข่าว

ยิงปืน"ทีมชาติไทย" สุดประทับใจหน้าที่ถือธงนำขบวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์  ยิงปืน"ทีมชาติไทย"   เปิดใจ การได้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทย นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิด "โตเกียว 2020"  คือครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ   

   

 

 

"เอิน" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน "ทีมชาติไทย”ชุดโอลิมปิกเกมส์  “โตเกียว 2020”  ประเทศญี่ปุ่น  เปิดเผยว่า  การได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดนักกีฬาไทยเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน   ในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ร่วมกับ  เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินชายทีมชาติไทย 

 

 

ดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่  ถือธงชาติเดินนำขบวนพาเหรดนักกีฬา"ทีมชาติไทย"ไทยเข้าสู่พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ที่เป็นมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ของโลกซึ่งจัดแข่งขัน 1 ครั้งใน 4 ปี   ความรู้สึกตอนนี้ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่เมื่อในช่วงต้องทำหน้าที่คิดว่าคงจะตื่นเต้นทีเดียว   และคงตื่นเต้นยิ่งกว่าลงสนามแข่งขันเสียอีก เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตนับตั้งแต่เป็นนักกีฬา  ช่วงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ   เพียงได้เข้าร่วมเดินในขบวนพาเหรดของนักกีฬาไทยยังรู้สึกตื่นเต้นกับความยิ่งใหญ่และบรรยากาศต่างๆ

 

 

 แต่ครั้งนี้คือถือธงนำหน้าขบวน แต่ก็จะทำหน้าที่นี้ให้เรียบร้อย เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีของทีมนักกีฬา"ทีมชาติไทย" และประเทศไทย   ทั้งนี้ทันทีที่ได้รับแจ้งจาก  ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬา ที่เห็นชอบให้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยเข้าสู่พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ยอมรับว่าตกใจและอึ้งๆอยู่เหมือนกัน ไม่คิดว่า  จะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ เพราะคิดว่ายังมีนักกีฬาที่มีความสามารถและมีคุณสมบัติที่ดีเหมาะสมกับหน้าที่นี้มากกว่า แต่เมื่อได้รับโอกาสแล้วก็พร้อมที่จะทำ

 

 

ณภัสวรรณ กล่าวว่า ความพร้อมและเป้าหมายในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  ที่ผ่านมาได้พยายามฝึกซ้อมและปรับแก้ไขเสริมจุดแข็งด้านเทคนิคต่างๆให้ตัวเองมากยิ่งขึ้น มาถึงขณะนี้ ก็พร้อมมากกับการแข่งขัน ไม่มีความกังวลอะไร โดยเป้าหมายอยู่ที่การพยายามเข้ารอบชิงชนะเลิศ 8 คนสุดท้ายให้ได้ในการยิงปืนสั้นสตรี ระยะ 25 เมตร ซึ่งเป็นรายการที่ถนัด   ส่วนการคว้าเหรียญรางวัลแน่นอนว่าลึกๆ ก็อยากได้แต่ก็ยอมรับว่านักกีฬายิงปืนในโอลิมปิก  คือนักกีฬาชั้นนำระดับโลกไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด   

 

 

 ยิงปืน"ทีมชาติไทย" สุดประทับใจหน้าที่ถือธงนำขบวน

 

 

 

 

 

 ยิงปืน"ทีมชาติไทย" สุดประทับใจหน้าที่ถือธงนำขบวน

 

 

 

สำหรับ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ มีโปรแกรมจะลงแข่งขันยิงปืนสั้น 2 รายการ เริ่มจาก ปืนสั้นอัดลมหญิง ระยะ 10 เมตร  รอบคัดเลือกจะแข่งขันวันที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 09.00 น. จากนั้นจะลงแข่งขันปืนสั้นสตรี ระยะ 25 เมตร ในวันที่ 29 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นรอบคัดเลือก เริ่มเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 14.00 น.

 

 

ธนา ไชยประสิทธิ์  หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ โตเกียว2020”   เปิดผยว่า พิธีเปิดการแข่งขัน “ โตเกียว2020” ที่จะมีขึ้น  วันศุกร์ที่  23  กรกฎาคม  ได้รับแจ้งจาก เจ้าภาพว่าคือประเทศญี่ปุ่นว่า พิธีการต่างๆ จะไม่จำกัดจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าร่วม แต่จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่แต่ละทีมที่จะเข้าร่วมได้ไม่เกิน 6 คน โดยคณะนักกีฬาไทย จะเดินพาเหรดเข้าสนามในพิธีเปิดเป็นลำดับที่ 102 ตามการจัดอันดับตัวอักษรญี่ปุ่น ต่อจากหมู่เกาะโซโลมอน ส่วนชาติที่ตามหลังไทย คือ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเจ้าภาพก็จะเดินเข้าพิธีเป็นลำดับสุดท้าย

 

สำหรับนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิด" โตเกียว2020" นั้น ได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้ว  อยากให้เข้าร่วมกันให้มากที่สุด   เพื่อเป็นเกียรติให้กับตัวเอง  และทางเจ้าภาพ แต่ก็ไม่ได้บังคับเจาะจง เพราะเข้าใจสถานการณ์ที่หลายคนยังกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 อีกทั้งบางส่วนอยากใช้เวลาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันถัดไป  ดังนั้นจึงให้ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความพร้อมของแต่ละคน


 

 

 

 ยิงปืน"ทีมชาติไทย" สุดประทับใจหน้าที่ถือธงนำขบวน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ