ข่าว

ปธ.ไอโอซีเข้าใจความรู้สึกปมต้านการจัด " โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี แถลงยอมรับว่า ความเคลื่อนไหวของชาวญี่ปุ่นที่ต่อต้าน การจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก" โตเกียว2020" คือการแสดงออกทางประชาธิปไตย

 

 

โทมัส  บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  ( ไอโอซี )   องค์กรที่มีบทบาทในการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก " โตเกียว2020" ซึ่งมีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพระหว่าง 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม ระบุว่า การออกมาเคลื่อนไหว ของชาวญี่ปุ่น ที่ต่อต้านการจัดโอลิมปิก คือการแสดงออกทางประชาธิปไตย และเป็นเรื่องปกติ ที่การจัดโอลิมปิกทุกๆ 4  ปี  ประเทศที่เป็นเจ้าภาพจะมีทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้าน

 

 

 

 

“แม้แต่ในญี่ปุ่น ก็ไม่เคยสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหรืองานอื่นใดเลย ในแบบ 100% นี่เป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย คุณสามารถเห็นผู้ที่มีความคิดเห็นที่ต่างออกไปเสมอ และเคลื่อนไหวเรื่องนี้ จะมีมากขึ้นเพราะเข้าสู่การแข่งขัน ในขณะที่ญี่ปุ่นเองอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเพราะการระบาดของโควิด-19 เป็นสิ่งที่เราต้องเข้าใจ"

 

 

เขา กล่าวว่า  สิ่งที่ไอไอซี และคณะผู้จัด" โตเกียว  2020 " ทำได้ก็คือ การสร้างความเข้าใจ  การให้ความมั่นใจ ต่อมาตรการทุกอย่างที่จะนำมาใช้ เพื่อป้องกันโควิด 19 ทำให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นถึงการรับมือ “เราจะติดตามพัฒนาการต่อปัญหาโควิด19 ต่อไป และหากสถานการณ์ควรเปลี่ยนแปลง เราจะมีการประชุม 5 ฝ่ายในทันที เพื่อแก้ไขปัญหานี้ด้วยมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เกี่ยวข้อง ” บาค ระบุ  

 

CREDIT PHOTO : https://twitter.com/Tokyo2020 

https://twitter.com/iocmedia

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ