ข่าว

นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯนำคณะนักกีฬา"จักรยานทีมชาติไทย" ชุด"โตเกียว2020" กราบขอพรจากเจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร ก่อนทีมปั่นจะออกเดินทางสู่ญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

ที่วัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะนักกีฬา"จักรยานทีมชาติไทย" ชุดโอลิมปิก “โตเกียว2020”  ประกอบด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง, “ฟ้า”ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง

 

 

 

 

 

 

 

พร้อมด้วย พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ( โค้ชถนน ) และ อัถร ไชยมาโย ( โค้ชอัถร ) โค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ก่อนที่ทีมนักกีฬา "จักรยานทีมชาติไทย" จะเดินทางไปแข่งขัน "โตเกียว 2020"  พร้อมกราบนมัสการขอพรจาก พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญ และเจ้าคณะภาค 13 เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

 พล.อ.เดชา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้จะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่นักกีฬา"จักรยานทีมชาติไทย" ชุด"โตเกียว2020"  ก็ไม่ได้หยุดพัก ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ  “ บีซ” จุฑาธิป  เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มานาน 2 เดือน  และจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม นี้

 

 

ด้านสภาพร่างกายของ จุฑาธิป ในขณะนี้  มีความสมบูรณ์และมีความพร้อมมากกว่าตอนไปแข่งที่บราซิล  โอลิมปิก 2016 ส่วนความหวังในโอลิมปิกครั้งนี้  ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส สภาพสนามแข่งขัน ขณะที่ “ บีซ” จุฑาธิป ก็ต้องควบคุมอารมณ์ มีสติ มีความมุ่งมั่น และต้องไม่ประมาท สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญในการแข่งขัน

 

 

 ด้าน ชุติกาญจน์   นักกีฬาจักรยายนบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ต้องพบกับแข่งขันที่ค่อนข้างหนัก เพราะต้องสู้กับ นักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลก โดยนักกีฬาจากทวีปเอเชียมีเพียง ชุติกาญจน์ กับนักกีฬาของญี่ปุ่นเท่านั้น ที่จะต้องไปพบกับ  นักกีฬาระดับแชมป์โลก และแชมป์รายการต่าง ๆ มากมาย ได้ให้คำแนะนำกับ ชุติกาญจน์ ว่าอย่าประมาท เพราะการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สิ่งสำคัญของการแข่งขันคือต้องสู้ มีสติ และควมคุมสภาพจิตใจให้ดี

 

                                                                   นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

 

 

นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

 

 

 

 

 

สำหรับการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ชุติกาญจน์ ตั้งใจฝึกซ้อมมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันจริงว่า  จะควบคุมจิตใจได้แค่ไหน การนำคณะนักกีฬา มาสักการะขอพรกับสิ่งศักดิ์ภายในวัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งตนได้อวยพรขอให้ทุกคนโชคดี ตั้งใจแข่งขันเพื่อประเทศชาติ

 

 

 จุฑาธิป  มณีพันธุ์  กล่าวว่า สภาพร่างกาย ขณะนี้ถือว่าพร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยสตาฟโค้ช   ได้กำหนดโปรแกรมการฝึกซ้อมค่อนข้างหนักในช่วงที่อยู่เขาใหญ่ แม้ว่าระยะเวลาการฝึกซ้อมจะสั้น เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ก็ตาม  ส่วนความหวังในโตเกียว 2020  ครั้งนี้ขอให้จบการแข่งขันแบบมีอันดับโดยไม่ถูกตัดสิทธิ์ และขอชาวไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจเชียร์ไปถึงนักกีฬาทุกคน    เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พยายามคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้

 

 

 ชุติกาญจน์  กิจวานิชเสถียร  กล่าวว่า การเตรียมตัวไปโตเกียว 2020 ครั้งนี้ ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมี มร.อดัม แคร์รี่ โค้ชชาวออสเตรเลีย ที่วางระบบการฝึกซ้อมผ่านระบบ Zoom มาจากประเทศออสเตรเลีย และโค้ชอัถร ไชยมาโย ที่ควบคุมการฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทย โดยจะต้องส่งผลการฝึกซ้อมให้โค้ชอดัมวิเคราะห์ทุกวัน ว่ามีจุดไหนต้องแก้ไขปรับปรุง

 

 

 

นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

 

 

นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

 

 

ส่วนสภาพสนามที่ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าไม่ยากมากนัก และตนเองเคยไปแข่งขันในรายการปรี โอลิมปิกเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากพอสมควร ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันจะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด  จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ

 

 

สำหรับ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ จะออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ส่วน ชุติกาญจน์ พร้อมด้วย โค้ชอัถร และ วรัญญา นักกีฬาสำรอง จะออกเดินทางในคืนวันที่ 21 กรกฎาคม กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

 

 

นายกสองล้อนำ"จักรยานทีมชาติไทย"ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุย"โตเกียว2020"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ