ข่าว

ผวา"โควิด19"ไทยลีก- ส.บอล รับลูกกกท.เลื่อนเตะ"ไทยลีก1" - "ไทยลีก2"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอล , บริษัทไทยลีก ร่วมมือภาครัฐ เลื่อนโปรแกรมแข่งขันฟุตบอล"ไทยลีก1" และ"ไทยลีก2" ขยับออกไป 2 สัปดาห์ เพื่อลดการเป็นเงื่อนไขโควิด19 ระบาด

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด  เปิดเผยว่า    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์   และบริษัทไทยลีก จำกัด    ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลอีกอาชีพ ที่รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เห็นควรให้ เลื่อนการแข่งขันฟุตบอล"ไทยลีก 1"  , " ไทยลีก 2"  

 

 

 

ทั้งนี้ด้วยปัจจัยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทย  จนมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และมีการแพร่กระจายไปในทุกพื้นที่ของประเทศ  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวแะกีฬา  ได้ขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ   ให้หลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ   จึงเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก "ไทยลีก1" และ  เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ "ไทยลีก 2" ฤดูกาล 2021/22   ออกไปก่อน

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล "ไทยลีก 1" ฤดูกาล  2021/22 จะเลื่อนการแข่งขันจากเดิม เริ่มวันที่ 31 กรกฎาคม   เป็น 13 สิงหาคม   ส่วนฟุตบอล"ไทยลีก 2"   จากเดิมวันที่ 1 สิงหาคม  จะไปเริ่ม วันที่ 14 สิงหาคม  ส่วนฟุตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2021   ซึ่งเป็นการนำแชมป์ไทยลีก   คือ  บีจีปทุมยูไนเต็ด    มาพบกับ  สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด จากเดิม 24 กรกฎาคม โปรแกรมแข่งขันใหม่ คือ   วันที่ 8 สิงหาคม

 

 

ผวา"โควิด19"ไทยลีก- ส.บอล รับลูกกกท.เลื่อนเตะ"ไทยลีก1" - "ไทยลีก2"

 

 

การเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปเฉลี่ย  2 สัปดาห์   เนื่องจากทุกฝ่ายต่างห่วงใย ต่อสถานการณ์โควิด19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้  จึงเห็นควรให้ขยับโปรแกรมการแข่งขันออกไป    เพื่อลดเงื่อนไขที่ฟุตบอลจะเป็น คลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้การเลื่อนการแข่งขันออกไป 2  สัปดาห์ ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ กับการแข่งขันในภาพรวม และต่อสโมสร    โดยครึ่งฤดูกาลแรกจะจบใช่วงเดือนธันวาคม เนื่องจากช่วงนั้น  จะมีการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ   และกลับมาแข่งขันกันใหม่  มกราคม 2565

 

 

ผวา"โควิด19"ไทยลีก- ส.บอล รับลูกกกท.เลื่อนเตะ"ไทยลีก1" - "ไทยลีก2"

 

ผวา"โควิด19"ไทยลีก- ส.บอล รับลูกกกท.เลื่อนเตะ"ไทยลีก1" - "ไทยลีก2"

 

 

สำหรับ "ไทยลีก 1" จะมีการเพิ่มโปรแกรมช่วงกลางสัปดาห์ 1 นัด ในเดือนสิงหาคม และเพิ่มในช่วงก่อนฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน ส่วน "ไทยลีก 2" จะมีการเพิ่มโปรแกรมช่วงกลางสัปดาห์ 2 นัด คือช่วงเดือนกันยายน และพฤศจิกายน เห็นได้ว่าการเลื่อนโปรแกรมออกมา จะกระทบกับ"ไทยลีก 1" แค่ 2 นัด และ "ไทยลีก 2" แค่ 3 นัด และจากการหารือกับสโมสร ก็เห็นว่าไม่ได้กระทบจนเกินไป  จึงให้ความร่วมมือด้วยการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป

 

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดการแข่งขัน  วัคซีนถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้การแข่งขันเป็นไปตามแผน    ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้มีการประสานไปอย่างแต่ละจังหวัด   รวมทั้ง กกท. แล้ว  ตอนนี้ครึ่งหนึ่งของสโมสรในไทยลีก 1   ไทยลีก 2  ได้รับวัคซีนไปแล้วแล้ว ส่วนที่เหลือยังอยู่ในเงื่อนไขที่พยายามประสานงาน   เชื่อว่าเดือนกรกฎาคมจะมีวัคซีนมาที่ไทยมากขึ้น และจะทำให้สโมสรได้รับวัคซีนครบถ้วน   นำไปสู่การเปิดโปรแกรมการแข่งขันได้ตามปกติ

 

ผวา"โควิด19"ไทยลีก- ส.บอล รับลูกกกท.เลื่อนเตะ"ไทยลีก1" - "ไทยลีก2"

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ