ข่าว

ไอไอซีชู"วันโอลิมปิก"ปลุกนับถอยหลัง"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี ใช้โอกาส 23 มิถุนายน "วันโอลิมปิก" สร้างบรรยากาศเพื่อนับถอยหลังสู่"โตเกียว2020" ย้ำถึงโลกจะชะงักเพราะโควิด19 แต่กิจกรรมกีฬาคือความหวังให้ทุกอย่างเดินไปข้างหน้า

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)  เปิดเผยว่า  23 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันโอลิมปิกหรือ โอลิมปิกเดย์  คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี )  จึงใช้โอกาส "วันโอลิมปิก" ในปีนี้ ร่วมนับถอยหลัง 1 เดือน ไปพร้อมๆกันก่อนเข้าสู่โอลิมปิก2020 หรือ  “ โตเกียว 2020” ที่จะเปิดฉาก ในวันที่ 23 กรกฎาคม – 8  สิงหาคม  ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ขณะเดียวกัน “ไอโอซี” ยังได้เปิดตัวกิจกรรมระดับโลกเนื่องใน"วันโอลิมปิก"โดยระดมนักกีฬาชื่อดัง มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคลิปวีดีโอ เพื่อรวมพลังสู้ไปด้วยกัน แข็งแกร่งไปด้วยกัน "Stronger Together" โดยสะท้อนเรื่องราวในปัจจุบัน ถึงแม้รอบตัว จะต้องหยุดชะงักด้วยปัญหาโควิด19 แต่โลกยังสามารถเคลื่อนไหวไปได้ ด้วยความหวัง ความสามัคคี และแรงบันดาลใจ จากกีฬา

 

ใน"วันโอลิมปิก"วันนี้ เมื่อทั้งโลกเผชิญกับการต่อสู้ดิ้นรนและความหวาดกลัว เพราะการระบาดอย่างยาวนานของโควิด19 ไปทั่วโลก  แต่พลังของกีฬาจะนำซึ่งความหวังและการมองโลกในแง่ดี  สิ่งเหล่านี้จะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น พลังของกีฬาคือการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความหวัง และความคิดในแง่ดี นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมในวันโอลิมปิกวันนี้   วงการกีฬาถึงต้องยืนหยัดด้วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ