ข่าว

"ยูโร 2020"กับโอกาสสร้างสถิติเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของโรนัลโด้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูเปอร์สตาร์แห่งทีมชาติโปรตุเกส CR 7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีลุ้นที่จะสร้างผลงานประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นกับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร2020"

เจ้าของรหัส  CR7 คริสเตียโน่  โรนัลโด้ ในวัย 36 ปี ซูเปอร์สตาร์แห่งทีมชาติโปรตุเกส  กำลังนำทัพขุนพลโปรตุเกส  ลงสุู้ศึกฟุตบอล"ยูโร 2020"ในฐานะแชมป์เก่า  (2016) ความน่าสนใจของซูเปอร์แห่งทีมชาติโปรตุเกส  ก็คือความเป็นไปได้ ที่กองหน้ารายนี้ จะสร้างผลงานฝากไว้กับทัวร์นาเมนต์นี้ ที่แข่งกันระหว่าง  11 มิ.ย.  –  11 ก.ค. ในรูปแบบของการทำลายสถิติ


  

ลงเล่นยูโรอบสุดท้ายมากที่สุด : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประเดิมสนามในทัวร์นาเมนต์ยูโร ครั้งแรกในปี  2004 ที่ โปรตุเกส เป็นเจ้าภาพ  และลงต่อเนื่องมานาน 17 ปี  ขณะที่ปี 2016 คือการพาโปรตุเกสคว้าแชมป์  ประสบการณ์กับทัวร์นาเมนต์ยูโร คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผ่านมาแล้ว 4 สมัย  และครั้งที่ 5 กับ "ยูโร2020 "กำลังจะเกิดขึ้น   เท่ากับว่าจะเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สร้างสถิติใหม่ในเรื่องนี้

 

ทำประตูมากที่สุดในยูโร : จากยูโร 2004  เรื่อยมาจนถึง ยูโร 2016  ประตูสะสมที่กองหน้าทีมชาติรายนี้ยิงไว้ รวม 9 ประตู เทียบเท่ากับ มิเชล พลาตินี่ อดีตตำนานของ ทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยทำไว้ในปี 1984 ดังนั้นก็เท่ากับว่า ถ้าหาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถเพิ่มได้อย่างน้อย 1 ประตู  ใน"ยูโร2020"ก็จะทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูโร

 

ลงเล่นมากที่สุด :  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีสิทธิ์สร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่ลงเล่นในยูโร มากที่สุดในประวัติศาสตร์  โดยสถิติเดิมนั้นเป็นของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลี ที่ทำไว้ที่ 58 เกม   สำหรับสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือกและรอบสุดท้ายลงเล่นไปแล้ว  56 นัด  เชื่อได้ว่าทัวร์นาเมนต์ยูโร2020 เขาน่าจะสร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้น 

 

ยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุด :  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือผู้เล่นเพียงคนเดียว ที่เข้าใกล้มากที่สุดกับการทำลายสถิติของ อาลี แดอี ตำนานยอดดาวยิง  ทีมชาติอิหร่าน ที่ทำประตูได้มากที่สุดในนามทีมชาติที่ คือ109 ประตู  ส่วนโรนัลโด้   ทำไปแล้ว 103 ประตูกับ ทีมชาติโปรตุเกส ต้องการอีกเพียง 7 ประตูเท่านั้นก็จะทำลายสถิติดังกล่าวทันที

ที่มาข้อมูล : ขอบสนาม 

ฟุตบอลยูโร2020   โปรตุเกส  อยู่ในกลุ่มเอฟ ซึ่งถือเป็น กรุ๊ป ออฟ  โดยนัดแรกจะพบกับ ฮังการี ที่ปุสกัส อารีน่า วันที่ 15 มิถุนายน ,  พบกับ เยอรมนี ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า วันที่ 19 มิถุนายน และพบ ฝรั่งเศส ที่ ปุสกัส อารีน่า  วันที่ 23 มิถุนายน  

 

สำหรับ รายชื่อผู้เล่นทีมชาติโปรตุเกส ชุดยูโร 2020  ผู้รักษาประตู: แอนโธนี่ โลเปส , รุย ปาตริซิโอ , รุย ซิลวา  กองหลัง: ชูเอา กานเซโล่ , เนลสัน เซเมโด้ , โชเซ่ ฟอนต์ , เปเป้ , รูเบน ดีอาส , นูโน่ เมนเดส , ราฟาเอล เกร์เรยโร่  กองกลาง: ดานีโล่ เปเรยร่า , ชูเอา ปาลญินญ่า, รูเบน เนเวส , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , ชูเอา มูตินโญ่ , เรนาโต้ ซานเชส , แซร์โจ้ โอลิเวยร่า , วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ กองหน้า: เปโดร กอนซัลเวส , อันเดร ซิลวา , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , ดีโอโก้ โชต้า , กอนซาโล่ เกเดส , ชูเอา เฟลิกซ์ , ราฟา ซิลวา

 

"ยูโร 2020"กับโอกาสสร้างสถิติเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของโรนัลโด้

 

"ยูโร 2020"กับโอกาสสร้างสถิติเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของโรนัลโด้

 

"ยูโร 2020"กับโอกาสสร้างสถิติเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของโรนัลโด้

 

"ยูโร 2020"กับโอกาสสร้างสถิติเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ของโรนัลโด้

ภาพจาก  https://www.facebook.com/PORTUGAL/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ