ข่าว

เปิดเบื้องหลังคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ยูโร 2020" ใช้ภาษี ปชช.หรือไม่ กล่องไหนดูได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเบื้องหลังคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล "ยูโร 2020" (EURO 2020) กับข้อสงสัยที่ว่าใช้ภาษี ปชช.หรือไม่ กล่องไหนดูได้บ้าง ยืนยันคนไทยได้ดูครบทุกคู่แบบ 100% ทั้ง 51 แมตช์

การแถลงข่าวศึก "ยูโร 2020" คืนความสุขให้คนไทยได้ดูศึกฟุตบอล "EURO 2020" อย่างจุใจผ่านช่อง NBT 2 HD  โดยในคืนนี้ (11 มิ.ย.2564) เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย แฟนกีฬาชาวไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดคู่เปิดสนามระหว่าง ตุรกี พบ อิตาลี 

 

 

อ่านข่าว : เปิดโปรแกรมศึก"ยูโร 2020" (Euro 2020) เปิดหัวคู่แรกคืนนี้ อิตาลี-ตุรกี NBT ถ่ายทอดสด

 

ขณะที่ข่าวดีเพิ่มเติม คือ ทางช่อง NBT 2 HD ยืนยันแล้วว่า คอบอลจะได้รับชมการถ่ายทอดสด ศึก "ยูโร 2020" (EURO 2020) ทุกคู่แบบ 100% ทั้ง 51 แมตช์ ส่วนในรอบแรกนัดสุดท้ายนั้น ซึ่งแต่ละกลุ่มจะแข่งขันพร้อมกัน โดยเรื่องนี้ต้องรอรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะลงช่องทางไหน แต่ยืนยันว่าแฟนบอลจะได้รับชมกันครบทุกคู่อย่างแน่นอน

 

การแถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล "ยูโร 2020" (EURO 2020) "คืนความสุขให้คนไทยดูยูโร" ที่สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท จ.ปทุมธานี โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการแถลงร่วมกับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด

 

นายอนุชา นาคาศัย เปิดเผยเบื้องหลังการคว้าลิขสิทธิ์ที่ได้มีการเจรจาจนสามารถปิดดีลกันได้ภายในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง ซึ่งตนได้มอบหมายให้ลงมาประสานเพื่อนำการถ่ายทอดสดให้ประชาชนคนไทยได้ชม เรื่องนี้เราได้คุยกับภาครัฐและเอกชนมากมาย แต่ด้วยข้อจำกัดของระยะเวลา สุดท้ายการเซ็นสัญญาต้องขอบคุณนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ , พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ต้องการให้ประชาชนได้ดูยูโร 2020 รวมทั้งทรูสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น ที่ติดต่อเรื่องลิขสิทธิ์ให้ 

 

นายอนุชา ยืนยันว่า ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ในครั้งนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของแผ่นดิน แต่มีเอกชนผู้ใจดีที่อยากมอบความสุขให้พี่น้องประชาชน นั่นก็คือ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ที่ได้ทุ่มเงินซื้อและมอบให้ทาง NBT ถ่ายทอดสดให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้รับชม ซึ่ง นายอนุชา แย้มๆ ว่าตัวเลขนั้นอยู่ที่ราวๆ 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 310 ล้านบาท)

 

ด้าน นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยว่า การเจรจาเบื้องหลังนั้นเป็นไปอย่างฉุกละหุก ส่วนตัวตนสนับสนุนไปก่อน 10 ล้านบาท แต่พอการเจรจาเดินหน้าไปเรื่อยๆ เห็นว่าปัญหาที่รัฐวิสาหกิจหรือเอกชนติดปัญหา สุดท้ายจึงตัดสินใจสนับสนุนงบประมาณในเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ไปเลย ตนเชื่อว่าการได้ดูยูโร 2020 จะช่วยสร้างความสุขให้คนไทย และขอฝากถึงเรื่องการดูบอล ขอให้ดูเป็นความบันเทิง ปราศจากการพนัน

 

 

ส่วนข้อสงสัยที่ทุกคนอยากรู้นั่นก็คือ การถ่ายทอดสดผ่าน NBT 2 HD จะรับชมผ่านช่องทางไหน กล่องใดได้บ้างนั้น เรื่องนี้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุว่า การถ่ายทอดสดจะถ่ายทอดทาง NBT 2 HD ภาคพื้นฐาน และระบบต่างๆ ในประเทศไทย กล่องต่างๆ ก็สามารถดูได้ทั้งหมด แต่ต้องระวังไม่ให้สัญญาณหลุดไปนอกประเทศ และจะต้องมีมาตรการป้องกันเพื่อป้องกันสัญญาณรั่วไหลต่อไป ซึ่งก็ได้พูดคุยเจรจากับผู้ประกอบการต่างๆ ไปแล้ว

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ