ข่าว

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"เดินสายขอบคุณกกท. - รับเงินอัดฉีดก้อนแรก1.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลทีมชาติไทย" เข้าพบว่าผู้ว่ากกท. แสดงความขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนจนทีมทำผลงานได้ไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก ด้านผู้ว่าฯเอาใจช่วยให้ทำผลงานกับทัวร์นาเมนต์ที่จะมีขึ้น วันนี้ประเดิมรับเงินก้อนแรกอัดฉีด 1.3 ล้านบาท จากยอดทั้งหมด 4.5 ล้าน

ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ  อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย  ได้นำนักกีฬา"ฟุตซอลทีมชาติไทย" ชุดที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก  หลังจากกลับมาจากสหรัฐอาหรับเอมริเรสต์  และผ่านการกักตัวครบ 14 วัน      เข้าพบ  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  เพื่อแสดงความขอบคุณ  ที่ให้การสนับสนุนจนทีมได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ขอบคุณ "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ที่ทำให้แฟนกีฬามีความสุข ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จากนี้คงต้องฝึกซ้อมภายใต้มาตรการการป้องกันอย่างเข้มงวด หวังว่าฟุตซอลทีมชาติไทย จะทำผลงานให้ดีที่สุด ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ลิทัวเนีย  

 

ทั้งนี้ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มอบพระสมเด็จพระสังฆราชที่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ(อัมพร อมฺพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ให้กับคณะนักกีฬา "ฟุตซอลทีมชาติไทย" เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย  รวมทั้งคณะที่เข้าพบ 

 

นอกจากนี้ฟุตซอลทีมชาติไทย ยังได้รับมอบเงินอัดฉีด  รวม  1 .3 ล้านบาท     จากยอดทั้งหมด  4.5  ล้านบาท ประกอบด้วย บริษัท กิฟเฟอรีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด  มอบให้  800,000 บาท   ,  ณรงค์ โชควัฒนา มอบ 200,000 บาท, บริษัท TOMMOT มอบ 200,000 บาท  และ สิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายก อบต.บ่อวิน ชลบุรี มอบ 100,000 บาท รวมยอดทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท

 

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า    ขอขอบคุณ ดร.ก้องศักด  และกกท.ที่ให้การสนับสนุนฟุตซอลทีมชาติไทย   จนทำให้ฟุตซอลทีมชาติไทยไดัไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก   ส่วนแผนการเตรียมทีมฝึกซ้อม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศ ลิทัวเนีย ในระหว่างวันที่ 12 ก.ย.- 3 ต.ค.

 

 

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"เดินสายขอบคุณกกท. - รับเงินอัดฉีดก้อนแรก1.3 ล้าน

จะเริ่มเตรียมทีมจากการจัดแข่งขันปรีเวิลด์คัพ คอนติเนลตัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 10-20 ก.ค. ด้วยการเชิญทีมจากทุกทวีป มาร่วมแข่งขันในประเทศไทย ใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา แทนที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่กำลังปรับปรุงอยู่ โดยจะมี 9 ชาติ ร่วมแข่งขัน รวมถึง ลิทัวเนีย เจ้าภาพฟุตซอลโลก2021 ตอบตกลงมาร่วมแข่งขันด้วย ส่วน อาร์เจนตินา แชมป์ฟุตซอลโลก2016 ซึ่งกำลังทาบเชิญมาด้วย ซึ่งขณะนี้ยังรอคำตอบอยู่ว่า  จะตอบรับหรือไม่ 

 

หลังจากนั้น ช่วงต้นเดือน ก.ย. จะนำ ฟุตซอลทีมชาติไทย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยุโรปตะวันออก  โดยมองความเป็นไปได้   3  ประเทศคือ เบลารุส, รัสเซีย, โปแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 ประเทศ ถือว่าอยู่ติดกับ ลิทัวเนีย โดย เบลารุส อาจจะเป็นไปได้มากสุด  ต่อการเดินทางไปเก็บตัว เนื่องจากพรมแดนติดกัน สามารถเดินทางได้สะดวก  อีกทั้งทีมฟุตซอลก็แข็งแกร่ง เคยเอาชนะ อิหร่าน มาแล้วด้วย ถือว่าน่าสนใจที่จะไปเก็บตัวและลงทีมก่อนการชิงแชมป์โลก ที่จะมีขึ้น  12 ก.ย.- 3 ต.ค.

 

สำหรับ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021  ฟุตซอลทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มซี  โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก วันที่ 13 ก.ย. พบ โปรตุเกส วันที่ 16 ก.ย. พบ โมร็อกโก และ 19 ก.ย. พบ หมู่เกาะโซโลมอน

 

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"เดินสายขอบคุณกกท. - รับเงินอัดฉีดก้อนแรก1.3 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ