ข่าว

ไอโอซีมั่นใจญี่ปุ่นไม่ล้มโอลิมปิก2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจากไทย แสดงความเชื่อมั่นว่า ญี่ปุ่นจะไม่ยกเลิกโอลิมปิก2020 อย่างแน่นอน แม้ว่าจะเผชิญกับแรงกดดันจากปัญหาโควิด19 ทั่วโลก ระบุหากเลื่อนจัดความเสียหายทางเศรษฐกิจจะสูงถึง5 แสนล้าน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)  เปิดเผยว่า   ขณะนี้คือการนับถอยหลังเข้าสู่ การจัดแข่งขัน โอลิมปิก2020  หรือโตเกียวเกมส์ ที่จะมีขึ้น ระหว่าง 23 กรกฏาคม – 8 สิงหาคม  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ซึ่งทางเจ้าภาพญี่ปุ่น ก็ได้ประกาศความพร้อมแล้ว ที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขัน  แม้ว่าจะมีแรงกดดันจากปัญหาโควิด19  ทั่วโลกก็ตาม

 

โดยมีการประเมินจากทางญี่ปุ่นว่า  หากญี่ปุ่นยกเลิกการจัด โอลิมปิก2020  คือตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจสูงถึง 5 แสนล้านบาท   ดังนั้นเชื่อได้ว่า ทั้งญี่ปุ่น  และไอโอซี    ซึ่งทำงานร่วมกันมาโดยตลอด  จะขับเคลื่อนให้โอลิมปิกเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้   แม้สถานการณ์จากโควิด-19  จะกดดันญี่ปุ่นต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพโอลิมปิก 2020  

 

จะเห็นได้จากการเลื่อนจัดการแข่งขัน โอลิมปิก2020 จากปีที่แล้ว มาจัดในปีนี้  แต่ในมุมของ  โธมัส บาค  ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล   ( ไอโอซี ) ที่มีชาติต่างกว่า 200  ประเทศเข้าร่วมเป็นสมาชิก   และทำงานใกล้ชิดกับประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด  ก็เชื่อว่า  โอลิมปิก 2020  ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้   การวมตัวกันของนักกีฬาจากทั่วโลก จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กีฬา คือสิ่งที่สร้างความหวัง ต่อการฝ่าฟันอุปสรรคจากโควิด19

ไอโอซีมั่นใจญี่ปุ่นไม่ล้มโอลิมปิก2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ