ข่าว

รู้จัก เซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ บอลไทย 8 ปี 1.2 หมื่นล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" คมชัดลึก"พาไปทำความรู้จักกับ บริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด คู่สัญญาร้อนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังเปิดตัวในเดือนตุลาคม โชว์วิสัยทัศน์บริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ตลอด 8 ปี มูลค่าสัญญาที่มอบให้สมาคมฯ 12,000 ล้านบาท

การเปิดตัวบริษัทบริษัทเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  (เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ) ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของไทย ร่วมกับพาร์ทเนอร์ คือ  ELEVEN SPORTS ผู้นำด้านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นด้านกีฬาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ   ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  15  ตุลาคม 2563  ณ  ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี  แบงค็อก กรุงเทพมหานคร

 

คือการสร้างแรงสั่นสะเทือน  เพราะเป็นการประกาศตัวของพันธมิตรรายใหม่ กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือ  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์   ที่จะเข้ามามีบทบาท  ถ่ายทอดสดฟุตบอลในทุกช่องทาง ครอบคลุม ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ชายและหญิง และทีมชาติ FUTSAL ชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2)  M-150 แชมเปี้ยนชิพ  , (T3)  ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ , ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS ,  FANTASY LEAGUE  ฟุตบอลชายหาด

 

ที่สั่นสะเทือน เพราะเป็นการประกาศถึงตัวเลขเงินค่าลิขสิทธิ์  โดย เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์      ซึ่งจะมอบให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตลอดสัญญา 8 ปี  คือ  2021 - 2028  รวม 12,000 ล้านบาท พันธมิตร 3 ฝ่ายคือ ข้างต้น  คิ๊กออฟ หรือ ออกสตาร์ทกับการเปิดตัวการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ผ่านแคมเปญ  THAI FOOTBALL:THE FUTURE IS YOU

นัยยะของการร่วมมือกันในครั้งนี้  ถูกจินตนาการให้เห็นถึงก้าวใหม่สำหรับตบอลไทย ที่จะได้เห็นคอนเทนต์ที่หลากหลาย แตกต่างไปจากเดิม  ที่ไม่ได้จำกัดเพียงการแข่งขันในสนาม การเข้าถึงการรับชมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ  ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ , ออฟไลน์   ชมสดผ่านทีวีดิจิทัล , Application , OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ

 

คำถามที่ตามมาคือ  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์  เป็นใคร  ถึงกล้าประกาศแผนการลงทุนระยะยาว เป็นการเข้ามาถือสิทธิ์ฟุตบอลแทนทรูวิชั่นส์ ที่ผูกพันกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมายาวนาน   คำตอบคือ   เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์แบบครบวงจรให้กับสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่องต่างๆ  

 

ทั้งการพัฒนารูปแบบรายการเอง และซื้อลิขสิทธิ์รายการจากต่างประเทศ  ( ข้อมูล  ณ ตุลาคม 2563 ) รายการที่ผลิต   Guess My Age รู้หน้า...ไม่รู้วัย , เกมแจกเงิน The Money Drop ไทยแลนด์ , ลูกทุ่งไอดอล , บริษัทฮาไม่จำกัด (มหาชน) , และ Couple or Not? คู่ไหน...ใช่เลย


“เราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้า ปี 2021 – 2028 ครั้งนี้ผมขอลงทุน                   บนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทย ให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทำต่อไปนี้ จะประสบความสำเร็จได้หรือไม่ คนที่ให้คำตอบได้คือคนไทย ที่รักฟุตบอล”  

รู้จัก เซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์  บอลไทย 8 ปี  1.2 หมื่นล้านบาท

 

เนื้อหาส่วนหนึ่ง ที่ วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  (15  ตุลาคม 2563 )  ระบุ  บริหารสูงสุดของ บริษัทเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์    ยังให้ความเชื่อมั่นถึงความถนัดในด้าน entertainment  การมีทีมงาน มีไอเดียใหม่ๆ สามารถวางแผนในเรื่อง ของการพัฒนาโปรดักชั่น เพื่อนำกีฬาให้เข้ามาอยู่ในไลฟ์สต์  ให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และรับชมฟรีผ่านการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีในเวลาช่วงไพร์มไทม์  หรือช่วงเวลาที่มีมูลค่าทางธุรกิจสูงสุด

 

ส่วน ELEVEN SPORTS ที่ก่อตั้งโดย อันเดรีย ราดริซซานี) เจ้าของสโมสรฟุตบอลลีดส์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ร่วมด้วย มาร์ค วัตสัน  Executive Chief of British Telecoms และ หลุยส์ วินเซนต์   Executive Head of Digital, FIFA  คือ  ผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศ    ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการดูกีฬาผ่านทาง Application ในประเทศไทย

 

การเซ็นสัญญา 8 ปี   ( ในขณะนั้น ) จึงเป็นก้าวสำคัญของฟุตบอลไทย ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ เนื่องจากทำให้เกิดความมั่นคง  ทำให้แต่ละฝ่ายสามารถวางแผนโครงการในระยะยาว  มูลค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด จะถูกนำไปพัฒนาสโมสร ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า,  เงินสำหรับพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภค จากโครงการ FA Development รวมถึงเงินรางวัล นอกจากนี้ ยังจะถูกกระจายไปยัง ทีมชาติ, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, VAR,                        ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ฯลฯ 

 

 เป็นแผนงานที่ถูกวางเอาไว้    จากคู่สัญญาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีชื่อว่า บริษัทเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์    จำกัด

 

 

รู้จัก เซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์  บอลไทย 8 ปี  1.2 หมื่นล้านบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ