ข่าว

ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัว ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ระหว่างทีมชาติไทย กับ เซอร์เบีย

แฮชแท็กร้อน #StopAsianHate #ตบช่วยชาติCheerFromHome ปะทุขึ้นมาบนเทรนด์ทวิตเตอร์ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ระหว่างทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กับ เซอร์เบีย กรณีที่ผู้เล่นเซอเบียร์คนหนึ่งหลังจากที่เธอแสดงอาการดีใจด้วยการทำมือขึ้นมาจับที่หางตาซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับการเหยียดคนเอเชียจนเกิดกระแสวิจาร์ณถึงความไม่เหมาะสม

 

ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

 

 

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 สนามที่ 2 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ซึ่งผลการแข่งขันนักตบสาวไทยพ่ายเซอร์เบียไป 0-3 เซ็ต คะแนน 19-25 , 23-25 และ 23-25 

 

อย่างไรก็ตามดราม่าที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเซ็ตที่ 2 ซึ่งกล้องดันจับได้ตอนที่ผู้เล่นตำแหน่งลิเบอโร่ทีมชาติเซอร์เบียร์ ยูร์เยวิช ซานญา เธอทำท่าดีใจคล้ายๆ กับเป็นการเหยียดคนเอเชีย ซึ่งพอภาพถ่ายทอดสดจับได้ ทำเอาแฟนวอลเลย์บอลเดือดสุดขีด และเข้าไปบุกไอจีส่วนตัวของเธอชนิดทัวร์ลง

 

และ แฮชแท็กร้อน #StopAsianHate #ตบช่วยชาติCheerFromHome ก็ปะทุขึ้นบนโลกทวิตเตอร์ มีการขุดภาพในอดีตกรณีที่นักกีฬาเซอร์เบียเคยมีประวัติทำท่าลักษณะเช่นเดียวกันนี้จนถูกทาง FIVB ลงโทษมาแล้ว 

 

ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

 

ล่าสุดหลังจบเกม ยูร์เยวิช ซานญา สาวทีมชาติเซอร์เบียร์ ได้เดินร่ำไห้ไปหานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยเคาะเรียกถึงห้องแต่งตัว เพื่อที่จะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทัพสาวไทยนำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว รวมถึง นุศรา ต้อมคำ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร และยังได้อัดคลิปสั้นๆ อธิบายว่า เธอไม่ได้ล้อเลียนและเธอดีใจมากๆ ที่สามารถรับลูกได้หลายครั้งในแต้มที่มีการแรลลี่ยาวๆ เธอดีใจมากๆเหมือนกับเธอเป็นคนเอเชีย 

 

จากนั้น ทั้ง หน่อง ปลื้มจิตร์ และ ซาร่า นุศรา ก็ได้มีการไลฟ์ผ่านไอจี ชี้แจงอีกครั้งกรณีที่เกิดขึ้น โดยบอกว่านักกีฬาเซอร์เบียคงได้รับบทเรียนไปตลอดชีวิตแล้ว และเธอคงจะไม่ทำอีกและเธอคงสำนึกผิดแล้วจริงๆ วอนแฟนวอลเลย์บอลให้อภัยกัน

 

นอกจากนี้ หน่อง และ ซาร่า ยังพูดติดตลกด้วยว่า นาทีที่สาวเซอร์เบียร้องไห้มาหา ทีมไทยยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย เพราะยังไม่ได้จับโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับยกนิ้วให้ทัวร์ไทยที่ต้องบอกว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ พร้อมกับฝากเชียร์ทีมไทยลงแข่งขันนัดต่อไปกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาด้วยในวันพรุ่งนี้ (2 มิถุนายน 2564) เวลา 17.00 น.

 

 

 

ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

 

CR IG : ningnhong_5

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ