ข่าว

แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ใส่ไม่ยั้งถล่มเพจสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  หลังประกาศถอนทีมหญิงออกจากการแข่งขันระดับนานาชาติ เนชั่นส์ลีก จากปัญหาพบการระบาดโควิดมีผู้ติดเชื้อ 22 ราย อัดหละหลวมการ์ดตก

เฟซบุ๊ค ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/ThailandVolleyballAssociation ได้ออกประกาศ  เรื่อง : เจ้าหน้าที่และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตรวจพบเชื้อโควิด-19  โดยสาระสำคัญคือ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย   คณะผู้ฝึกสอน  และ สตาฟ  ร่วม 22 คน  ติดเชื้อโควิด19 

 

โดยมีที่มาจากความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ที่เข้ามาทำงานภายในแคมป์เก็บตัววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ซึ่งอยู่ในจังหวัดนครปฐม    โดยการติดเชื้อโควิด  ทำให้ สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ประกาศขอถอนทีมชาติจากการแข่งขัน  วอลเลย์บอลหญิงระดับนานาชาติ รายการเนชั่นส์ลีก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี   ระหว่าง 25 พฤษภาคม –19  มิถุนายน  ซึ่งไทย  เป็น 1 ใน 16 ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน


โดยภายหลังการประกาศดังกลาวของทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ได้มีแฟนกีฬาวอลเลย์บอล  จำนวนมาก พากันไปแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่หละหลวม  จนทำให้เกิดกรณีโควิด19 ระบาดในแคมป์เก็บตัวทีมชาติ

“ควรทบทวนการทำงานของท่าน และของสมาคม รวมไปถึงการจัดการต่างๆ ด้วยนะคะ มันเป็นความบกพร่องค่ะ ป้องกันดีที่สุดยังไง จากภาพที่เห็นที่ออกมาตามสื่อ ท่านการ์ดตก นักกีฬาไม่ได้ไปไหน เก็บตัว ซ้อมแบบปิด แต่เพราะเหตุใดถึงเกิดเรื่องนี้ได้ หากมีคนต้องรับผิดชอบควรจะเป็นท่านนายกนะคะ นักกีฬา และแฟนๆ รอมานานเท่าเท่าไหร่ แน่นอนว่าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว และไม่ได้เกิดจากเหตุสุดวิสัย แต่มันเกิดจากความบกพร่อง ท่านควรรับผิดชอบค่ะ”

 

“เมื่อไม่นานมานี้ มีนายกสมาคม และ สปอนเข้าไปถ่ายรูปมอบของ มีคนด่าเยอะมาก ไหนบอกแบบปิด แต่เข้า ออก กันเป็นว่าเล่น แถม ลบโพสนั้นไปแล้วด้วยย”

 

"คราวนี้จะเรียกศรัทธาจากคนไทยกลับมายังไงคะ 5555555 ไหนบอกว่าซ้อมแบบปิด ไม่ให้ใครมาเกี่ยวข้อง คนเข้าแคมป์ตรวจโควิดหมดทุกคนแล้ว 55555 ตลกดีค่ะ สงสารก็แต่ตัวนักกีฬากับสตาฟโค้ช รอดูเลยนะคะ ว่าจะมีแอคชั่นอะไร กับเหตุการณ์นี้ !!! พูดจากใจจริง หมดศรัทธากับสมาคมค่ะ !!! "

 

“คุณรู้ไหมว่าแฟนวอลเลย์บอ​ลตั้งตารอดูรายการนี้มากขนาดไหน​ ระเบียบวินัยควรมีทุกระดับตั้งแต่ผู้บริหารลงมา”

 

“ผิดหวังกับระบบการจัดการของทางสมาคมเป็นอย่างมากครับ ระบบการซ้อมแบบปิดที่เคยบอกไว้ไม่ได้ตามที่บอกไว้เลยหรอครับ บริหารจัดการยังไงถึงมีคนติดโควิดทั้งที่เป็นการซ้อมแบบปิด เข้าใจว่าเหตุการณ์อย่างนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่!!! อย่าลืมว่านี่คือการซ้อมแบบปิดไม่ใช่หรอ?? หวังว่าสมาคมคงจะมีแถลงข่าวที่มีเหตุผลมากกว่านี้นะครับ 

 

แถลงการณ์ที่ออกจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีเนื้อความดังนี้

....

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ไปช่วยสนับสนุน การเตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จํานวน 4 คน โดยที่นักวิทยาศาสตร์ การกีฬาทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดกับนักกีฬามากโดยเฉพาะการสนับสนุนการทําร่างกายหลังฝึกซ้อม ดังนั้น ทันทีที่ทราบข่าว เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สนับสนุนสมาคม ฯ อย่างเป็นทางการ ขอนําผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการตรวจหา เชื้อไวรัสโควิด-19 จํานวน 37 คน ในตอนเช้าวันนี้ (พุธที่ 12) ได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลปิยะเวทว่าพบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ และนักกีฬา จํานวน 22 คน โดยโรงพยาบาลปิยะเวทจะรับตัวทั้งหมดมาเข้ารับการดูแลรักษา ที่โรงพยาบาลในวันนี้ ทั้ง 22 คน โดยทั่วไปก็ยังมีอาการเป็นปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลนครปฐม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกระชั้นชิดจึงไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทัน สมาคม ฯ จะได้รีบแจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเพื่อขอถอนทีมด้วยเหตุผลความจําเป็นดังกล่าว 

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอโทษพี่น้องแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และก็เชื่อว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วสมาคมฯ และทุกฝ่ายจะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุดในฐานะของความเป็นครอบครัววอลเลย์บอลเดียวกัน และจะช่วยกันดําเนินกิจกรรมด้านการ พัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกมิติเพื่อนําความสุขมาสู่คนไทยอย่างที่เคยปฏิบัติมาต่อไป 

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณท่านสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ท่านสุนทร แก้วพิจิตร ประธานสภาเทศบาลนครนครปฐม ท่านเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พ.ต.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครปฐมที่อนุเคราะห์และอํานวยความสะดวกในช่วง การเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐม อย่างดียิ่ง และขอขอบคุณผู้อํานวยการโรงพยาบาลนครปฐม ที่ดูแลนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นอย่างดี 

 

แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

 

แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

***ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ