ข่าว

จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้งพระมหาสมปอง นั่งที่ปรึกษา เพื่อสิริมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด  ทีมฟุตบอลในลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ ชี้แจงถึงการเชิญ  พระมหาสมปองฯ เข้ามาเป็นที่ปรึกษามีเป้าหมายเพื่อเป็นสิริมงคล -นำความดีงามศาสนามาสนับสนุนกีฬา

สโมสรฟุตบอลจัมปาศรี ยูไนเต็ด  ทีมฟุตบอลในลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ (ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก)  จากจังหวัดมหาสารคาม ได้ชีแจงถึงเจตนารมณ์  ในการเชิญพระ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (นครไธสง)  แห่งวัดสร้อยทอง   กรุงเทพมหานคร  มาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสโมสรฯ ก็เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับทีม  อีกทั้งต้องการนำความดีงามของพุทธศาสนา มาช่วยวงการกีฬา โดยเนื้อหาการชี้แจง ผ่านทาง https://www.facebook.com/JumpasriOfficial  มีเนื้อความดังนี้ 

 

 

#จากกรณีที่มีกระแสดราม่า

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (นครไธสง)

ได้ให้เกียรติ รับเป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด


           ทางสโมสร จึงอยากจะชี้แจง​เป้าหมายและจุดประสงค์ ของการเชิญท่านพระมหาสมปองเป็นที่ปรึกษาของสโมสรว่า เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ทีม ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะนำเรื่องวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนา มาช่วยในเรื่องของกีฬา เสริมสร้างทางด้านจิตใจของนักกีฬาให้มีจิตใจที่ดี รู้จักแพ้ ชนะ และให้อภัย


            พระมหาสมปองท่านก็เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะมีโอกาสติดตามท่านจากทางสื่อต่างๆ และได้นำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในการทำกีฬาฟุตบอล เป็นบุญของทีมมากที่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แล้วท่านก็ชอบในกีฬาฟุตบอลมาก โดยท่านรับเป็นที่ปรึกษา โดยไม่ต้องการอะไรตอบแทนเลย

มีแต่ส่งเสริมสนับสนุน และให้คำปรึกษาที่ดีอย่างยิ่งต่อการพัฒนากีฬา คำแนะนำในที่นี้​  คือเรื่องจิตวิญญานและคุณธรรมต่อการเล่นกีฬา ทางสโมสรก็เห็นว่าเป็นศิริมงคลยิ่งนักที่ท่านเมตตากับทีมจัมปาศรี​ ยู​ไนเต็ด​ของเรา

 

             เรื่องอื่นนอกจากที่กล่าวมา เราไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เป็นประเด็น แต่ก็กราบขอบพระคุณ​  แฟนกีฬาฟุตบอลที่ทุกท่านเป็นห่วง ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้ฟุตบอลโดยเฉพาะฟุตบอลท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีงบประมาณมากมาย มีโอกาสได้พัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า อย่างไทยแลนอเมเจอลีค ทีมเล็กๆ มีแต่คนธรรมดา เป็นครูอาจารย์ที่อยากสานฝันให้เด็กๆ ไปสู่สิ่งที่เขาวาดฝันได้ในอนาคต

//

อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง : ฮือฮาวงการฟุตบอลไทย "พระมหาสมปอง" รับบทปธ.ที่ปรึกษา "จัมปาศรี ยูไนเต็ด"

จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้งพระมหาสมปอง นั่งที่ปรึกษา เพื่อสิริมงคล

ขอบขอบคุณภาพจาก  สโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ