ข่าว

อัยการเขย่าปม ดีเอโก้ มาราโดน่า เสียชีวิต อ้างผลสอบ 70 หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการตั้งปมการเสียชีวิต  ของตำนานทัพฟ้าขาว ดีเอโก้ มาราโดน่า  ว่าอาจจะมาจากความผิดพลาดของแพทย์ประจำตัวที่ทำการดูแล

การเสียชีวิตของ ดีเอโก้ มาราโดน่า วัย 60 ปี  ตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา ระหว่างพักฟื้นอยู่ที่บ้านพักในบัวโนไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา   เมื่อ  25 พฤศจิกายน 2563   ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการเปิดชนวนการเสียชีวิต ว่า อาจจะเชื่อมโยงไปยังแพทย์ประจำตัวที่ดูแล  เจ้าของเสื้อหมายเลข 10  แห่งทัพฟ้าขาว ในช่วงวาระสุดท้าย

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล   ในบัวโนสไอเรส  เมืงหลวงอาร์เจนตินา หลังมีอาการหัวใจวาย  และเสียชีวิตในที่สุด  หลังการจากไปปมการเสียชีวิตของเขา ถูกเคลือบแคลงแม้กระทั่งถูกฆาตกรรม  อย่างไรก็ตามล่าสุด   สำนักข่าวต่างประเทศ  อ้างอัยการอาร์เจนตินา ที่สอบสวนเรื่องนี้  ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า การเสียชีวิตของ  เจ้าของฉายา  HAND OF GOD : หัตถ์พระเจ้า เป็นไปได้ว่า มาจากแพทย์ประจำตัว ที่ละเลยหน้าที่

 

ผลสอบสวนที่มาจากคณะทำงาน ถูกจัดทำเป็นเอกสาร 70 หน้า  ระบุว่า  12  ชั่วโมง ก่อนเสียชีวิต  ดีเอโก้  มาราโดน่า  ซึ่งผ่านการผ่าตัดสมอง   และพักฟื้นอยู่ที่บ้านพัก  ไม่ได้รับการดูแลจากแพทย์    ทั้งที่ควรจะมีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด  ในช่วงที่ กลับมาพักฟื้นที่บ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ยังไม่มีการแจ้งความใดๆกับแพทย์   วัย 40 ปี  ที่ถูกอ้างถึง  ต่อการที่จะดำเนินคดี

 

ปมการเสียชีวิตของมาราโดน่า ที่เจ้าหน้าที่อ้างถึงแพทย์ประจำตัวผู้ป่วย สอดคล้องกับการคลี่คลายการเสียชีวิตของตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา   เพราะหลังเกิดเหตุการณ์   ในเดือนพฤศจิกายน 2563   ตำรวจในบัวโนสไอเรส ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักและสำนักงานของแพทย์รายนี้ ที่ชำนาญด้านระบบประสาท

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า เข้าผ่าตัดอาการทางสมอง  โดยมีแพทย์รายดังกล่าว  เป็นเจ้าของไข้  และภายหลังการผ่าตัดเสร็จ    คนป่วยถูกส่งมาที่บ้านพัก เพื่อพักฟื้นและเตรียมเข้าสู่การรักษาอาการการติดสุรา กระทั่งมาเสียชีวิตในที่สุด จากอาการหัวใจวาย  

อัยการเขย่าปม ดีเอโก้ มาราโดน่า เสียชีวิต  อ้างผลสอบ 70 หน้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ