ข่าว

สงขลาลุยจัดแข่งขันจักรยานแชมป์ประเทศไทย มั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประกาศจังหวัดพร้อมเดินหน้าเจ้าภาพ จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน ยืนยันใช้มาตรการเข้มข้น สกัดกั้นโควิด-19

อำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตามที่ทางจังหวัดสงขลา  และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่าง 23-25 เมษายน

 

ขอยืนยันว่าการแข่งขัน จะดำเนินการต่อไป  ไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างแน่นอน โดยจังหวัดสงขลา จะถือปฏิบัติตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งยึดเอามาตรการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ  มาใช้ร่วมกับมาตรการที่เข้มข้นของทางจังหวัดสงขลา

 

“เราจะไม่ทิ้งการแข่งขันรายการนี้  เพราะเป็นชื่อเสียงของจังหวัดและชาวสงขลาทุกคน เราได้เดินหน้าเตรียมการด้านต่าง ๆ มาเกือบ 100% แล้ว ขอให้นักกีฬาที่จะเดินทางมาแข่งขันที่สงขลา มีความมั่นใจได้ว่า เราไม่ยกเลิกแน่นอน แต่ก็จะไม่ประมาทและจะพลาดไม่ได้ ดังนั้นจึงได้วางมาตรการที่เข้มข้น”  อำพล กล่าว

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   กล่าวว่า  มาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดเอาไว้ในคู่มือจัดการแข่งขัน ซึ่งได้รับการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศบค. ว่าเป็นมาตรการที่เข้มข้นและรัดกุมอย่างมาก  ซึ่งการแข่งขันสนามที่ 2  จังหวัดสงขลา จะมีการจำกัดจำนวนคน มีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณที่จัดพิธีเปิดการแข่งขันและมอบรางวัล โดยให้มีการเข้า-ออกทางเดียว มีการตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มข้น ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด จะอนุญาตเฉพาะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าเท่านั้น

 

“ ขอให้ความมั่นใจว่า พวกเราไม่ได้นำเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแพร่ระบาดที่จังหวัดของท่าน ดังนั้นนักกีฬาทีมชาติไทยและทีมอาชีพที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในเวลานี้ ก็ได้ไปตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว  มีความปลอดภัยทุกคน นอกจากนี้ผมก็จะนำคณะเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้ตัดสิน ซึ่งจะไปทำหน้าที่ในการแข่งขันสนามที่ 2 ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 16, 19 และ 20 เมษายน ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ทุกฝ่าย” พล.อ.เดชา กล่าว

 

 

สงขลาลุยจัดแข่งขันจักรยานแชมป์ประเทศไทย มั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

สงขลาลุยจัดแข่งขันจักรยานแชมป์ประเทศไทย มั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

สงขลาลุยจัดแข่งขันจักรยานแชมป์ประเทศไทย มั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ