ข่าว

"เนวิน"คอนเฟิร์ม"บุรีรัมย์ มาราธอน"ราบรื่น ไร้ปัญหาโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานที่ปรึกษาสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต    ออกเป็นแถลงการณ์ยืนยัน หลังการแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอนเสร็จสิ้นลง ทางคณะผู้เกี่ยวข้องทุกคนได้ไปตรวจหาเชื้อ ไม่พบว่ามีผลการติดเชื้อแต่อย่างใด

เนวิน ชิดชอบ  ประธานที่ปรึกษาสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  ในนามของผู้จัดการแข่งขัน บุรีรัมย์ มาราธอน 2021  ที่เสร็จสิ้นไปในคืนวันเสาร์ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า การจัดแข่งขันทุกอย่างเป็นไปได้ความเรียบร้อย  ภายใต้การดูแลความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยสูงสุด  เพื่อให้ทุกฝ่ายปลอดภัย  จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ( โควิด-19)

 

การแข่งขันวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน ( บุรีรัมย์ มาราธอน 2021 ) พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “YOUR ULTIMATE DESTINATION-สวรรค์ของนักวิ่ง” ปีที่ 5 เป็นการแข่งขันวิ่งไนท์รันครั้งแรก ในรูปแบบนิวนอร์มอล  วิ่งในเวลากลางคืน ซึ่งออกสตาร์ท ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเข้าเส้นชัย ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ โดยมี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

 

ร่วมด้วย ธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บริหารจากภาครัฐและผู้ให้การสนับสนุนมากมาย โดยมีนักวิ่ง เข้าแข่งขันกว่า 21,000 คน  ทั้งนี้ บุรีรัมย์ มาราธอน แบ่งเป็น ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ,ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร  และ มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร 

 

สำหรับเนื้อหาที่มาจากแถลงการณ์ระบุว่า

 

 

บุรีรัมย์ มาราธอน

ความสุข ความปลอดภัย ของมหาชนนักวิ่ง ภายใต้ มาตรการสาธารณสุข

.....................

7วันผ่านไปแล้ว สำหรับบุรีรัมย์ มาราธอน มหกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ความบันเทิง ความสนุกสนาน ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50,000 คน ประกอบด้วย นักวิ่ง ญาติมิตร ผู้ติดตาม ผู้จัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย และ ประชาชนชาวบุรีรัมย์ ที่เป็นทั้งกองเชียร์ และเจ้าบ้าน คอยดูแลให้บริการที่พัก ร้านอาหาร แก่นักวิ่ง

 

บุรีรัมย์ มาราธอน เป็นการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด ในรอบ 1ปีที่ผ่านมา ของจังหวัดบุรีรัมย์ และมีผู้เดินทางจากหลายจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย มาร่วมกิจกรรม ในสถานการณ์ที่ยังมีโรคระบาด โควิด

 

ก่อนจัดการแข่งขัน เรากำหนดมาตรการ และแนวทางต่างๆ เพื่อให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปฏิบัติตามมาตรฐานการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

 

ระหว่างจัดการแข่งขัน เราตรวจสอบ และ ประกาศ แจ้งเตือนให้ทุกคนปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้ ตลอดเวลา ใครไม่พร้อม เราจัดหาหน้ากากอนามัย วัสดุ อุปกรณ์ ป้องกันตัว มาให้ และ แนะนำ ขอร้อง ขอความร่วมมือกันตลอดเวลาที่จัดกิจกรรม ซึ่งได้รับความร่วมมือดีมากๆ

หลังจัดการแข่งขัน ครบ 7 วัน ผม และ ทีมงานจัดการแข่งขัน ที่ทำงานใกล้ชิด สัมผัสนักวิ่ง โดยตรง ได้ไปตรวจสอบหาเชื้อ ผลปรากฎว่าไม่มีใครมีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่มีใครป่วยด้วยโรคโควิด ทุกคนมีสุขภาพดี แข็งแรง และใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

บุรีรัมย์ มาราธอน จึงน่าจะเป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรม ภายใต้มาตรการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด และเป็นการยืนยันว่า การจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนหลายหมื่นคน สามารถทำได้ หากว่าทุกคนยอมรับ ปฏิบัติตามแนวทาง และข้อกำหนดของผู้จัดกิจกรรม อย่างมีระเบียบวินัย โดยมีเป้าหมายเพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุข สูงสุด และ เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่น การสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน เป็นอีกเป้าหมายหนึ่ง

 

ขอให้เรายอมรับและเชื่อมั่นว่า มาตรการสาธารณสุข คือ แนวทางแห่งความปลอดภัยของพวกเราทุกคน และเป็นคู่มือของผู้จัดกิจกรรมทุกคน

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการยืนยันอย่างมีน้ำหนัก ขอความร่วมมือนักวิ่ง และผู้เข้าร่วมกิจกรรมบุรีรัมย์ มาราธอน หากพบว่ามีอาการป่วย หรือ ติดเชื้อโควิด19 ช่วยแจ้งกลับมาด้วย เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ในการสอบสวนติดตามโรคของกระทรวงสาธารณสุข และ การปรับปรุงมาตรการสาธารณสุข ในการจัดกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป

 

ช่วงนี้ มีข่าวผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มาจากสถานบันเทิง จำนวนมาก แม้จะเชื่อมั่นว่าไม่ใช่สถานที่ที่นักวิ่งจะต้องไปซ้อมวิ่งในสถานที่เช่นนั้น แต่ก็ขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวังตัว ดูแลรักษาตัวเองให้ปลอดภัยจากผู้มีความเสี่ยง และ หลีกเลี่ยงเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ด้วยนะครับ

 

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง แล้วกลับมาพบกันอีกครั้ง ใน บุรีรัมย์ มาราธอน ไนท์ รัน ฤดูหนาว

 

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน กำลังประสานกับสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ เพื่อจะทำให้ บุรีรัมย์ มาราธอน เป็นไนท์ รัน ระดับเหรียญทอง แห่งแรกของโลก ให้ได้

อดใจรอประกาศวันจัดการแข่งขัน เดือนพฤษภาคม นี้ครับ

#บุรีรัมย์มาราธอน

#สวรรค์ของนักวิ่ง

 

"เนวิน"คอนเฟิร์ม"บุรีรัมย์ มาราธอน"ราบรื่น ไร้ปัญหาโควิด-19

"เนวิน"คอนเฟิร์ม"บุรีรัมย์ มาราธอน"ราบรื่น ไร้ปัญหาโควิด-19

"เนวิน"คอนเฟิร์ม"บุรีรัมย์ มาราธอน"ราบรื่น ไร้ปัญหาโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ