ข่าว

เปิดฤดูกาลใหม่ TJDT 2021-2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฤดูกาลไปเรียบร้อยแล้วสำหรับกอล์ฟเด็กรายการใหญ่ Thailand Junior Development Tour 2020-2021 (TJDT) หลังจบการแข่งขันแมทช์สุดท้ายรอบ Final Master Championship  ณ อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2564 พร้อมจัดการแถลงข่าวเปิดฤดูการแข่งขันใหม่

Thailand Junior Development Tour 2021-2022 จะยังคงจัดการแข่งขันรูปแบบเดิม แต่เพิ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคตั้งแต่คลาสA-E ขึ้นมาเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เพื่อเข้าแข่งขันรอบ Final Master Championship โดยผู้ชนะเลิศคลาสABC ทั้งชายและหญิง ในแมทช์นี้จะได้สิทธิ์ร่วมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันเก็บคะแนนสนามแรกเริ่มที่ สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ 29-30 พ.ค.2564  

 

      เปิดฤดูกาลใหม่ TJDT 2021-2022

 

ณัฏฐ์ ผลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กอล์ฟ อิมแพ็ค เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน TJDT กล่าวว่า TJDT คือ ทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟเยาวชนที่เป็น official tournament ของ  World Amateur Golf Ranking และ Junior Golf Scoreboard องค์กรระดับสากลที่เก็บคะแนนของนักกอล์ฟเยาวชนทั่วโลก
     

“TJDT จัดการแข่งขันโดยมีเป้าหมายในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยไปสู่เส้นทางต่างๆ อาทิ การคัดเลือกเข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย  รวมถึงการสนับสนุนโอกาสในการได้รับทุนการศึกษาในต่างประเทศ และโอกาสที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาชีพต่างๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการเข้าสู่เส้นทางโปรต่อไป”
     

เขาบอกด้วยว่า ฤดูกาลนี้จะมีการต่อยอดจากการแข่งขัน TJDT ไปสู่การแข่งขัน Asian Junior  Master การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนระดับนานาชาติ ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับเข้าร่วมแล้ว 9 ประเทศ
     

เช่นเดียวกัน เชน ไวลด์ดิ้ง ซีอีโอ Foresight Sport  ให้เหตุผลที่มาร่วมกับ กอล์ฟ อิมแพค เซ็นเตอร์ ให้การสนับสนุน TJDT  เพราะมองเห็นอนาคตว่าจะสามารถช่วยพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยไปสู่ระดับโลก เพื่อก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพได้ในที่สุด 
      

ขณะที่ บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่บริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ มองเป้าหมายเดียวกันว่า การสร้างโอกาสที่ดีคือสิ่งที่เยาวชนไทยควรได้รับ ดังนั้นเมื่อเห็นความตั้งใจของ TJDT จากการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านมา ทำให้เจนเนอราลี่อยากเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเยาวชนไทยให้มีเวทีที่ดีๆในแข่งขันเพื่อก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต
     

 

ด้าน ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟพัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท อธิบายเหตุผลอย่างกระชับถึงการเข้ามาสนับสนุน TJDT เพราะเห็นผลงานและความตั้งใจของทีมงาน ดังนั้นเมื่อมีโอกาส พัฒนากอล์ฟคลับ จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเยาวชนไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ