ข่าว

นักสอยอาชีพร่วมเจ้าของรง.กระดาษรีไซเคิลผุดโปรเจค สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ๊ค สระบุรี ยอดนักสนุกเกอร์อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 2553 ผุดโครงการที่จะลงทุนร่วมกับนักธุรกิจในวงการกระดาษรีไซเคิล ทำศูนย์ฝึกสนุกเกอร์  สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ พัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน ก้าวสู่เส้นทางระดับอาชีพ

เดชาวัต พุ่มแจ้ง ( แจ๊ค สระบุรี  )นักสนุกเกอร์อาชีพชาวไทย  อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 2553 และอดีตผู้เล่นอันดับที่ 37 ของโลก เปิดเผยว่า   มีแผนที่จะลงทุนร่วมกับ  ณัฐพล เกื้อสุนทรวานนท์ เจ้าของโรงงานกระดาษรีไซเคิล   จัดทำศูนย์ฝึกสนุกเกอร์ หรือ  สนุกเกอร์ อะคาเดมี่  เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนชาย-หญิง  ที่สนใจต้องการพัฒนาฝีมือและทักษะของตัวเองให้สูงขึ้น ได้เข้ามาฝึกกับศูนย์ฝึกแห่งนี้

 

ที่มาของแนวคิด  จัดทำ สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ มาจากพื้นฐานความรู้ในกีฬาสนุกเกอร์ ที่ได้มาจาก  ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร )  ,  รัชพล ภู่โอบอ้อม  (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย )  จึงอยากนำความรู้ที่ได้รับมา   นำไปถ่ายทอดสู่นักกีฬาสนุกเกอร์รุ่นหลัง   ที่สำคัญคือผลักดันให้มีสถานที่ฝึกซ้อม  พัฒนานักกีฬาที่เป็นระบบ 

 

“ ผมได้หารือกับคุณณัฐพล เกื้อสุนทรวานนท์ ที่มีความชื่นชอบในกีฬาทางด้านนี้    ซึ่งมีแนวความคิดเดียวกัน จึงอยากทำโครงการนี้ขึ้นมา  สนุกเกอร์ อะคาเดมี่  โดยที่ผมเองจะดูแลรายละเอียดต่างๆการฝึกซ้อมทั้งหมด ตั้งแต่เบสิกพื้นฐาน, เทคนิคชั้นสูง รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอดนักกีฬาไปสู่การแข่งขันในประเทศ  กับรายการแข่งขันต่างๆ   สำหรับ สนุกเกอร์ อะคาเดมี่  คาดว่าจะตั้งอยู่ในเขตนครปฐม ใช้เงินลงทุน  หลักล้านบาท” เดชาวัต  กล่าว

ณัฐพล  เกื้อสุนทรวานนท์ นักธุรกิจในอุตสาหกรรมรีไซเคิลกระดาษ  กล่าวว่า ชื่นชอบในกีฬาสนุกเกอร์   มีแนวทางที่ตรงกันกับ เดชาวัต พุ่มแจ้ง ( แจ๊ค สระบุรี  )นักสนุกเกอร์อาชีพชาวไทย   ที่ต้องการพัฒนากีฬาทางด้านนี้  จึงเป็นที่มาของการจัดทำ  สนุกเกอร์ อะคาเดมี่  ซึ่งได้ศึกษาวิธีการบริการจัดการต่างๆมาตลอด  โดยจะลงทุนร่วมกันกับ เดชาวัต    พุ่มแจ้ง   ส่วนสถานที่ตั้งโครงการ  คาดว่า  จะเป็น   อ.ศาลายา จ.นครปฐม   สำหรับบทบาทของ  สนุกเกอร์ อะคาเดมี่  นอกจากการพัฒนานักกีฬาเยาวชนแล้ว  ยังต้องการที่จะต่อยอดไปถึง การพัฒนานักกีฬาจากสมัครเล่น สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

นักสอยอาชีพร่วมเจ้าของรง.กระดาษรีไซเคิลผุดโปรเจค สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ 

นักสอยอาชีพร่วมเจ้าของรง.กระดาษรีไซเคิลผุดโปรเจค สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ 

นักสอยอาชีพร่วมเจ้าของรง.กระดาษรีไซเคิลผุดโปรเจค สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ 

ขอขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ