ข่าว

ราชดำเนิน – โปรโมเตอร์ โอดจัดชกสนามปิดขาดทุนแตะ 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงหารือระหว่างนายสนามมวยเวทีราชดำเนิน ร่วมกับโปรโมเตอร์ในสังกัด เห็นตรงกันว่า มีความเป็นได้ต่ำ ที่จะรื้อฟิื้นการชกมวยไทยแบบสนามปิด กลับมาจัดอีกรอบ เพราะรอบแรกที่จัดไป และเก็บค่าชมบนออนไลน์ยอดรายได้ไม่คุ้ม เมื่อเทียบกับเงินลงทุนที่เสียไปร่วม 10 ล้าน

ในการประชุมร่วมกัน ระหว่าง  จิต   เชี่ยวสกุล นายสนามมวยเวทีราชดำเนิน  กับ โปรโมเตอร์มวยในสังกัดเวทีราชดำเนิน เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้   ต่อการจัดชกมวยไทยในแบบปิด  ไม่อนุญาตให้มีการชมในสนาม  เพื่อลดเงื่อนไขความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่ประชุมเห็นตรงกันว่า ความเป็นไปได้ที่จะรื้อฟื้นการชกมวยไทยแบบปิด คงทำได้ยาก เพราะจากประสบการณ์ ที่จัดมวยไทยและใช้ระบบถ่ายทอดสดทางออนไลน์  ไปยังกลุ่มผู้ชม   

 

ปรากฏว่าคณะผู้จัด ต้องแบกรับภาระการลงทุนที่สูงมาก  ขณะที่การหาผู้สนับสนุนเข้ามาในขณะนั้น  ก็ไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับรายจ่ายที่สนามมวย  โปรโมเตอร์มวย ต่างร่วมกันแบกรับ  โดยรอบแรกของการจัดมวยไทย  หลังรัฐผ่อนปรน โดยเป็นการจัดสนามปิด การรับชมบนออนไลน์เป็นแบบเสียค่าบริการ  เมื่อเทียบกับมูลค่าลงทุน ที่ใช้ไปร่วม 10 ล้านบาท  ถือว่าขาดทุนโดยสิ้นเชิง ซึ่งหากรื้อฟื้นมาจัดต่อ ก็เชื่อว่าจะประสบปัญหาแบบเดียวกันอีก ดังนั้นทางเลือกที่ทำได้ในขณะนี้  คือ การหาผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

 

อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์ขณะนี้ ยอมรับว่าไม่ง่าย  ส่วนทางเลือกที่สอง คือรอจนกว่าภาครัฐ  อนุญาตให้การชกมวย จัดการแข่งขันได้ในแบบมีผู้ชมในสนาม เพราะกรณีของเวทีราชดำเนิน  คือ การจัดชกมวย ที่เน้นการขายบัตรเข้าชมในสนาม ไม่ได้ถ่ายทอดสดร่วมกับทางสถานีโทรทัศน์  ดังนั้นโครงสร้างของรายได้ และรายจ่ายจึงต่างกันสิ้นเชิง สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้ คือต่างฝ่ายต่างอดทน

ราชดำเนิน – โปรโมเตอร์ โอดจัดชกสนามปิดขาดทุนแตะ 10 ล้านบาท

ราชดำเนิน – โปรโมเตอร์ โอดจัดชกสนามปิดขาดทุนแตะ 10 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ