ข่าว

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ดีเดย์จัดปั่นประเภทลู่สนามแรกของปี 12-14 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ลุยจัดการแข่งขันรายการแรกของปี ในซีรีร์ของจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย เก็บคะแนนสะสมถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" สนามที่ 1 รองรับน่องเหล็กรุ่นยุวชนไปจนถึง 45 ปี ขึ้นไป

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  รายการแข่งขันจักรยาน ที่จะจัดขึ้นในปีนี้เป็นรายการแรก  โดย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  คือ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย เก็บคะแนนสะสม ถ้วยพระราชทาน  สนามที่ 1 ประจำปี 2564   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก   ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )

 

ในการจัดการแข่งขันดังกล่าว สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ให้ความสำคัญต่อการดำเนินการ  เป็นไปตามแนวทางของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.  การแข่งขัน จะหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง 

 

ส่วนรุ่นการแข่งขัน ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ประกาศออกไปประกอบด้วย รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย และรุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย สำหรับการเก็บคะแนนสะสมสำหรับรุ่นประชาชนและเยาวชนชาย ยังคงแยกประเภทระยะสั้นและระยะกลาง โดยในประเภทระยะสั้นจะเก็บคะแนนจากคีริน, ไทม์ไทรอัล และสปรินต์

ขณะที่ประเภทระยะกลางจะเก็บคะแนนจากเปอร์ซูตบุคคล และสแครตช์ ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็จะเก็บคะแนนในทุกอีเว้นท์ที่นักกีฬาแต่ละคนลงแข่งขัน ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันในรายการอื่น ๆ จะพิจารณาเพิ่มเข้าไปในอนาคตขึ้นอยู่กับข้อกำหนดด้านการผ่อนคลายของ ศบค. และมาตรการสาธารณสุขที่เหมาะสม

 

ด้านการแข่งขันประเภททีม เพื่อให้เป็นการพัฒนาพื้นฐานอย่างยั่งยืน สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย จะเพิ่มถ้วยคะแนนรวมทั้งทีมสปรินต์ และทีมเปอร์ซูต สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละสนาม โดยทีมที่ทำคะแนนสะสมสูงสุดเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันสนามที่ 5 ก็จะได้รับถ้วยคะแนนรวมไปครอง พร้อมเงินรางวัลประจำปี นอกเหนือจากเงินรางวัลประจำสนามแล้ว ยังคงมีเงินรางวัลทำลายสถิติ  ให้แก่ทีมที่สามารถทำลายสถิติประเทศไทยในแต่ละสนามอีกส่วนหนึ่ง

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ดีเดย์จัดปั่นประเภทลู่สนามแรกของปี 12-14 ก.พ.

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ดีเดย์จัดปั่นประเภทลู่สนามแรกของปี 12-14 ก.พ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ