ข่าว

โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เดินหน้าต่อ- โควิด19 ถอนชื่อมือหวดชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกหวดลูกขนไก่ระดับเวิลด์ทัวร์  "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" ประกาศเดินหน้าจัดการแข่งขันตามโปรแกรมที่วางไว้  อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด  การตรวจพบโควิด มีเพียงนักกีฬาชายจากอียิปต์ 1 ราย   ไม่ถือว่าเป็นการระบาด สามารถจัดแข่งขันได้ปกติ


ผศ.นพ.กำธร มาลาธรรม นายกสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย    ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  ระหว่าง 12-17  มกราคม  จัดโดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย มีนักกีฬากว่า   200  คน จาก 22 ชาติ   เข้าร่วม   เปิดเผยว่า  การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020  ซึ่งใช้สนามแข่งขันระบบปิด ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี  ยังดำเนินการต่อไป   ถึงแม้ว่า สหพันธ์แบดมินตันโลกและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย มีมติให้  อัดฮัม ฮาเต็ม เอลกามัล นักกีฬาแบดมินตันชายอียิปต์  ถอนตัวจากการแข่งขัน   เนื่องจากตรวจพบโควิด-19  อย่างไรก็ตามในการตรวจพบดังกล่าว ไม่กระทบการแข่งขัน  ยังดำเนินการต่อไปได้

 

 

ในรายละเอียดของการวินิจฉัย  คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่เป็นการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายในนามประเทศไทย ที่เป็นผู้จัดการแข่งขัน  และสหพันธ์แบดมินตันโลก  มีมติร่วมกันให้นักกีฬาชาย  จากอียิปต์  คือ   อัดฮัม ฮาเต็ม เอลกามัล   ถอนตัวจากการแข่งขัน  โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ขณะที่ ไซนา เนห์วาล จากอินเดีย, เอชเอส ปรันนอย จากอินเดีย และ โจนส์ รัลฟี แจนเซ่น จากเยอรมนี  กลับเข้าสู่การแข่งขันได้ หลังการตรวจเชื้อซ้ำ มีผลออกมาเป็นลบ  ย้ำว่าขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อเพียงคนเดียว  ไม่ถือว่ามีการระบาด และการแข่งขันสามารถดำเนินการต่อไปได้

 

 

 

 

โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เดินหน้าต่อ- โควิด19 ถอนชื่อมือหวดชาย

“เราตรวจพบว่าอาจมีร่องรอยการติดเชื้อ ทั้งหมด 4 คน แต่เป็นการติดเชื้อใหม่เพียงคนเดียว คือนักกีฬาชายจากอียิปต์ แต่อีก 3 คนเป็นคนไข้ที่เคยเป็นมาก่อนแล้วทั้งหมด ส่วนในกรณีของนักกีฬาอินเดียสองคน จากการตรวจที่ละเอียดพบว่า ก่อนหน้านี้เคยติดเชื้อมาก่อนแล้วตั้งแต่พฤศจิกายน และครั้งนี้ที่ตรวจเจอ เป็นลักษณะของการติดเชื้อเก่า ไม่ใช่เชื้อใหม่  ถือว่าเป็นคนไข้ที่หายแล้ว พ้นระยะแพร่เชื้อแล้ว  สำหรับแนวทางการดำเนินการต่อไป  คือตรวจทุก 3 วัน กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจะมีการติดตามและตรวจเป็นระยะ” ผศ.นพ.กำธร  กล่าว

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น  2020   จะดำเนินต่อไป  ตามโปรแกรมการแข่งขัน  การตรวจพบแสดงให้เห็นว่า  ประเทศไทยสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19   สามารถปฎิบัติต่อผู้ที่มีเชื้อบวก และกลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ สามารถสืบค้นและสรุปผลได้อย่างรวดเร็ว ตามมาตรการที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า  

โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เดินหน้าต่อ- โควิด19 ถอนชื่อมือหวดชาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ