ข่าว

สวนสุนันทาจะคว้า3แต้มแรกในศึกโกแฮร์ยูลีก"สิงห์ร่มเกล้า"เหนือกว่า มรภ.นครปฐมเยอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสุนันทาจะคว้า3แต้มแรกในศึกโกแฮร์ยูลีก"สิงห์ร่มเกล้า"เหนือกว่า มรภ.นครปฐมเยอะ

ศึกลูกหนังโกแฮร์ยูลีกหญิง จะมีคิวดวลแข้งนัดที่ 3 ของฤดูกาล  แข่งขันพร้อมกัน 3 คู่ โดยที่ทั้ง 3 คู่จะให้อรรถรสในการติดตามชมทั้งที่สนามแข่งขัน และเฟซบุ๊ก ไม่ยิ่งหย่อนกว่า โดยคู่สุดมันจะเป็นการแย่งกันแจ้งเกิด หาชัยชนะนัดแรก “ลูกพระนาง”มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ “ลูกสุริยะ ”มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ทั้ง 3 คู่ แฟนบอลสามารถติดตามชมได้ทางเฟซบุคของโกแฮร์ยูลีกหญิง ระหว่างเวลา 16.00-18.00 น.

 

 

สวนสุนันทาจะคว้า3แต้มแรกในศึกโกแฮร์ยูลีก"สิงห์ร่มเกล้า"เหนือกว่า มรภ.นครปฐมเยอะ


การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 นัดที่ 3 ของฤดูกาล ในสัปดาห์ที่ 3 ของการแข่งขัน สัปดาห์นี้ จะพิเศษกว่าทุก ๆ สัปดาห์ เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขัน กำหนดให้มีการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 21 ก.ย. 3 คู่ และวันอังคารที่ 22 ก.ย.อีก 2 คู่ ทั้ง 5 คู่จะเริ่มเวลา 16.00 น. พร้อมกัน โดยวันนี้ คู่ที่ต้องจับตามองมากที่สุด ก็คือคู่ระหว่าง “ลูกพระนาง”มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ทีมบ๊วยของตารางที่ลงสนาม 2 นัดแรก เจอคู่แข่งระดับพระกาฬของประเทศ อย่าง “ฉลามสาว”มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ถล่มเละในนัดแรก 9-1 ตามด้วยโดน “ไดโนเสาร์พิฆาต”วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย พิฆาตไปอีก 11-0 เบ็ดเสร็จ 2 นัด โดนซัดไป 20 ลูก ส่วนทีมเยือน”ลูกสุริยะ” มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระ นัดแรกแพ้ “แข้งสาวเมืองดอกบัว” มหาวิทยาลับปทุมธานี 0-6 และเล่นในบ้านแพ้ “แข้งสาวสิงห์ร่มเกล้า” ม.เกษมบัณฑิต 0-8 รวม 2 นัด โดนอัดไป 14 ประตู โดยเกมนี้ จะเตะกันที่สนามโรงเรียนนทบุรีวิทยาลัย เริ่มเวลา 16.00 น.
  
    
สวนสุนันทา มี “โค้ชชุ” ชุติมา ตะคอนรัมย์ อดีตทีมชาติไทยทำหน้าที่ดูแลทีม ยืมตัวนักเตะมาจาก ม.ธรรมศาสตร์ โรงเรียนกีฬากรุงเทพ และ นนทบุรีวิทยาลัย เพิ่งรวมทีมได้ไม่กี่วันก่อนหน้าเกมจะออกสตาร์ต เนื่องจากเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมและนักเตะทั้งทีมกะทันหัน ทำให้ทีมขาดความพร้อมในแทบจะทุกด้าน ทั้งความแข็งแกร่ง ทีมเวิร์ค แต่นักเตะทั้งทีม เป็นดาวรุ่งที่กำลังจะแจ้งเกิดในเวลทีลูกหนัง หากได้เวลาปรับจูนกันกันอีกสักนัด 2 นัด ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น นักเตะที่ต้องจับตาเป็นพิเศษคือ “ยูมิ” กัญญารัตน์ อากิกาว่า กองหน้าหมายเลข 7 ของทีม ที่แกร่งสุด ๆ วิ่งได้ไม่หยุดตลอด 90 นาที อนาคตทีมชาติไทยรออยู่ข้างหน้าแน่นอน ในขณะที่เพื่อนร่วมทีม ก็มีดาวเตะที่เป็นอนาคตอีกหลายคน เช่น “เปียโน” วนัสนันท์ อิ่มทิม นายทวารทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 16 ปี “ฝ้าย” สุทธินันท์ สัมพัดทองแหลน และ”ซาร่า” สายธาร ซาร่า มะลิซ้อน กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีเดน ซึ่งเกมนี้ เป็นเกมที่ 3 แล้ว “ลูกพระนาง” น่าจะปรับตัว ปรับสภาพร่างกาย และปรับจิตใจได้แข็งแกร่งขึ้นมาก
    

ทางด้าน “ลูกสุริยะ” บ้านสมเด็จเจ้าพระยา 2 นัดที่ผ่านมา หาฟอร์มไม่เจอ นักเตะส่วนใหญ่ อยู่ในวัยกระเตาะ เพิ่งส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีแรก ประสบการณ์ทั้งผู้บริหาร และนักฟุตบอลยังมีไม่มากพอ นัดนี้ ขนนักเตะทีมยืมตัวมากจากมรภ.สุรินทร์ ลงเล่นร่วมกับตัวจากโรงเรียนกีฬากรุงเทพ 2 และนักเตะของสถาบัน มีโค้ชวีรยุทธ ยวนใจ ดูแลทีมและทีมยังต้องการเวลาในการพัฒนาอีกมากพอสมควร
    

 

สวนสุนันทาจะคว้า3แต้มแรกในศึกโกแฮร์ยูลีก"สิงห์ร่มเกล้า"เหนือกว่า มรภ.นครปฐมเยอะ

 

 

เกมเตะที่สนามโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย น่าจะเป็นสวนสุนันทา ที่จะเล่นกันได้เข้าขามากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น และจะบดเอาชนะ บ้านสมเด็จเจ้าพระยาไปได้ไม่ยาก
  ส่วนคู่ระหว่าง “แข้งสาวสิงห์ร่มเกล้า” มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตกับ”แข้งสาวเมืองเจดีย์ใหญ่”  มรภ.นครปฐม ที่สนาม ม.เกษมบัณฑิต ถนนร่มเกล้า โดย“เจ้าบ้าน” แพ้นัดแรกต่อ บัณฑิตเอเซีย 0-6 กู้ชื่อชนะบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 8-0 มีตัวหลัก ๆ ที่ต้องจับตามองก็คือ  “แอน”ปิยะธิดา หล้าธรรม กองกลางชุดยู 19 ทีมชาติไทย และ “แอม” จันทกานต์  พรมใจรักษ์ กองหลังยู 19 ปี และ “ไอซ์” ศิริวรรณ ศรีมงคล ที่ทำสถิติยิงเร็วสุดในฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง คือ 32 วินาที ในนัดถล่มบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ส่วนทีมเยือน “แข้งสาวเมืองเจดีย์ใหญ่” มรภ.นครปฐม มี “โค้ชดิน” ชัยวัฒน์ เสนาะพิณ คุมทีม แพ้ ม.เกษตรศาสตร์ 0-5 พลิกล็อกชนะ ม.ปทุมธานี 3-0 วันนี้ เจอของจริง “โค้ชดิน” ส่งตัวเก่งลงสนามแบบฟูลทีม มี สุวภัทร ศรีพินิจภัทร, ภัทรบุญ คงประทีป และ พิตตินันท์ บาคาล ที่ยิงคนละประตู ในนัดชนะปทุมลงสนามเป็นตัวหลัก
    
 

เกมนี้ “แข้งสาวสิงห์ร่มเกล้า” น่าจะเชือดชนะ “แข้งสาวเมืองเจดีย์ใหญ่” ไปได้ ไม่ยาก 

 


      สวนสุนันทาจะคว้า3แต้มแรกในศึกโกแฮร์ยูลีก"สิงห์ร่มเกล้า"เหนือกว่า มรภ.นครปฐมเยอะ

 


ส่วนอีกคู่หนึ่ง “พยัคฆ์สาวรวงทอง” มกช.อ่างทอง จะเปิดบ้านรับ “ไดโนเสาร์พิฆาต” วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย คู่นี้ เจ้าบ้านแพ้มา 2 นัดรวด ส่วนทีมเยือนชนะมา 2 นัดติด ชื่อชั้นข่มกันมิด และแม้ว่า “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน จะส่งสำรองลงไปทั้งทีม ก็ยังเหนือกว่า เจ้าบ้านของ “โค้ชเอ๋”ธัญญารัตน์  แบ้งกลาง    อยู่เยอะ เกมนี้ สกอร์จะออกมาห่างไกล และน่าจะไร้ประตูจากเจ้าบ้าน
     

การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง’63 ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการฟุตบอลอาชีพ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยมี ดร.ผ่องพรรณ ไพพรรณรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไพพรรณรัตน์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขัน มีเงินรางวัลสำหรับทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลกว่า 1,500,000 บาท โดยแชมป์ จะได้เงินรางวัล 200,000 บาท, รองแชมป์จะได้ 175,000 บาท อันดับ 3 จะได้ 150,000 บาท อันดับ 4 จะได้ 125,000 บาท อันดับ 5 จะได้ 100,000 บาท อันดับ 6 จะได้ 75,000 บาท และอันดับ 7-10 จะได้ทีมละ 50,000 บาท และนอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมยอดเยี่ยมประจำปี  อีกด้วย
    

สำหรับช่องทางการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก แฟนบอลสามารถกดลิงค์เข้าไปชมการแข่งขันทุกคู่ได้ที่  https://www.facebook.com/Women-University-League-103794021207367

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ