ข่าว

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเปิดดรีมทีม ดึงมาดามแป้งร่วมงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการประชุมคณะกรรมการ-แนะนำคณะกรรมการชุดใหม่ พร้อมตั้ง  "มาดามแป้ง" นั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่สอง รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมตั้ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงของไทย ให้ก้าวไกลในเวทีโลก 
 
ณ ห้องประชุม คลับเฮาส์ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท  สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 2/2563 โดยมีวาระสำคัญ ได้แก่ การรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา, การจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม โดยมี นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล  นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีและ นางนวลพรรณ ล่ำซำ อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานในที่ประชุม และหลังจากนั้นมีการแนะนํา คณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ และแถลงต่อสื่อมวลชน

 

 

 

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเปิดดรีมทีม ดึงมาดามแป้งร่วมงาน

 


นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล เผยหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ว่า “ในการประชุมในวันนี้ นอกเหนือจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมแล้ว ยังมีการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมทั้งแถลงผลงานของสมาคมในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง  นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี มีสถานะการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ทางสมาคมจึงได้มีการทำงานให้สอดคล้องกับสถานะการณ์ทั้งเรื่อง การเยียวยานักกีฬา การปรับแผนการแข่งขัน การจัดทำคู่มือการปฏิบัติการแข่งขันด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้ง มาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เข้ามาปรับใช้ในการแข่งขัน และถือว่าเป็นกีฬาอาชีพรายการแรกที่สามารถดำเนินการจัดได้ โดนเริ่มจากรายการ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ”
 

 

 

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเปิดดรีมทีม ดึงมาดามแป้งร่วมงาน

 

 

“และสิ่งหนึ่งที่เราสามารถพัฒนาในเรื่องของการแข่งขัน นั่นคือ เรื่องของถ้วยรางวัล เราได้ ทางบีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย ออกแบบและสร้างสรรค์ ถ้วยรางวัลสำหรับแชมป์ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2020 ซึ่งที่ผ่านมามีถ้วยรางวัล ทั้งหมด 3 ถ้วย ตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 2 เป็นต้นมา  ได้แก่ เปลวไฟสีน้ำเงิน, เดอะ โกวร์ท (The Growth)  และ พรายด์ ออฟ ปทุมธานี (Pride of Phathumthani) ที่มีถ้วยเดียวในโลก ที่เราพยายามใส่รายละเอียดเกี่ยวกับถ้วยรางวัลที่มีคุณค่ากับนักกอล์ฟที่ได้รับไป” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวเสริม


นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ และแถลงต่อสื่อมวลชน โดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แต่งตั้ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงของไทย ให้ก้าวไกลในเวทีโลก 

 

 

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเปิดดรีมทีม ดึงมาดามแป้งร่วมงาน

 


นางนวลพรรณ ล่ำซำ อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวเกี่ยวกับการเข้ามานั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม ว่า “เป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นคณะกรรมการ คณะทำงานในฐานะ อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี การได้เข้ามาในสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมา ตั้งแต่ปี 2551 สำหรับกีฬากอล์ฟ แป้งมองว่าเป็นกีฬาที่ ต่างจากฟุตบอลที่เคยทำมา ซึ่งกีฬากอล์ฟ จริงๆ แล้วสำหรับคนไทยแล้ว เชื่อว่านักกีฬากอล์ฟคนไทย หลายคนไปสร้างชื่อเสียงสูงสุดในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็น โปรโม โปรเม แป้งมองว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แข่งขันกับตัวเอง ที่ใช้สมาธิ เป็นกีฬาที่ใช้วินัย มารยาท และเป็นกีฬาที่ต้องมีความซื่อสัตย์ ที่เป็นรากฐานสำคัญ ของกีฬาทุกประเภท รวมทั้งต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา”

 

“สำหรับวันนี้การที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในฐานะอุปนายกสมาคม จะต้องเรียนรู้ ร่วมทำงาน กับท่านนายกสมาคม ถึงการที่จะผลักดัน นักกีฬากอล์ฟสตรี ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาของสมาคม รวมทั้งนักกีฬาหน้าใหม่ที่จะก้าวเข้ามาในวงการกอล์ฟสตรีของไทย มีการเปิดพื้นที่ ให้กับนักกีฬากอล์ฟน้องๆ ผู้หญิง ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่เติมเต็มให้กับ กีฬากอล์ฟอาชีพสตรี อย่างแน่นอน” นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวเสริม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ