ข่าว

4 โปรสาวลุ้นแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี สนามที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 โปรสาวไทย โปรก้อย-โปรจีน-โปรแจน-โปรสายป่าน ประกาศพร้อมลุ้นแชมป์ กอล์ฟอาชีพสตรี "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020" สนามที่ 2

ความเคลื่อนไหวของ 4 โปรสาวตัวเต็งจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 2 ประจำปี 2563 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” สนามที่ 2 (2nd SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020) ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2563 ที่ สนามหลวงหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,400,000 บาท จัดโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด 

 
เริ่มจาก “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ มือ 1 เงินรางวัลสะสมไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2019 และแชมป์ไทยแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2019” ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อปีที่แล้ว เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการแรกที่เปิดสนามหลังจากสถานการณ์โควิด-19 หลังจากห่างหายไปนาน 4-5 เดือน ที่ไม่มีแข่งขัน เพิ่งมาฝึกซ้อมได้ไม่นาน แต่ก็ฝึกซ้อมมาเต็มที่ 

 

 

“สำหรับความหวังรายการนี้ อยากได้ถ้วยแชมป์รายการนี้ เพราะถ้วยแชมป์สวยมาก มีดีไซน์เฉพาะเป็นแก้ว ก็อยากได้ถ้วยนี้มาครอบครองเหมือนกัน แต่อยากเอาชนะตัวเองมากกว่า สนามนี้อยากตีอันเดอร์พาร์ ให้ได้ทั้ง 3วัน ยอมรับว่าสนามนี้ค่อนข้างตียาก”
 

ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 17 ปี แชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017และ 2019  กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน รายการนี้ เป็นการแข่งขันหลังเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นรายการแรก เป้าหมายที่ตั้งไว้จริงๆ แล้วอยากทำให้ได้ตามแผนที่วางไว้ และหวังไว้ว่าสกอร์ที่ทำได้นั่นจะออกมาตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
 

“การเตรียมความพร้อมก่อนแข่งรายการนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รู้สึกเบื่อๆ เพราะไม่มีการแข่งขัน ได้แค่ฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ รู้สึกดีใจที่ได้แข่งแมตช์นี้เป็นแมตช์แรก ตั้งความหวังไว้ว่าขอให้ทำสกอร์ออกมาดี”

 

“ส่วนเรื่องสถานการณ์โควิด-19 นั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศดีขึ้นแล้วไม่มีติดเขื้อในประเทศ มีแต่ผู้ที่ติดเชื้อเนื่องจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ สำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของตัวเรานั้น ก็พยายามทำตามมาตรการของรัฐบาล ใส่แมส และล้างมือ”
 

ส่วน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สวิงสาวในแอลพีจีเอทัวร์ เปิดเผยว่า สำหรับเป้าหมายในการลงแข่งขันรายการนี้ อยากทำให้ได้ตามเป้า และตามแผนที่วางไว้ คือจะพยายามตีให้ได้ทุกชอตให้เพอร์เฟ็ค”
 

“ความพร้อมก่อนลงแข่งรายการนี้ หลังจากกลับจากสหรัฐอเมริกาได้ 2 เดือน ก็เข้าฟิตเนสตลอด เพิ่งฝึกซ้อมได้ 1 เดือน ไม่มีปัญหาก่อนลงแข่ง”
 

“ส่วนการเตรียมตัวเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 มีการล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย ทำตามมาตรการของรัฐบาล เราผ่านเหตุการณ์ตอนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ที่มีการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ร้ายแรงกว่าไทยมาก ตอนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาลำบากมาก ต้องกักตุนอาหาร ไม่ออกจากบ้าน ไม่ได้ฝึกซ้อม กว่าจะกลับมาไทยใช้เวลาเกือบเดือน”
 

“ตอนนี้สามารถฝึกซ้อมได้ตามปกติ โดยส่วนตัวพยายามเข้าฟิตเนส และพยายามรักษาสุขภาพ ไว้ ไม่อยากเป็นโรคโควิด-19 การเตรียมความพร้อมทำตามมาตรการของรัฐบาลทุกอย่าง”


ปิดท้ายด้วย “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวในแอลพีจีเอทัวร์เปิดใจว่า ดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่บ้านเราบ่อยขึ้น สำหรับรายการนี้ เป็นรายการแรกหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่ไทยในรอบ 4 เดือน ทำให้เรามีความพร้อมมาก มีความรู้สึกอยากแข่ง เพราะไม่ได้ลงสนามแข่งมานาน รู้สึกตื่นเต้น เป้าหมายในการลงแข่งขันรายการนี้ อยากดูว่าเวลาลงแข่งเป็นอย่างไรบ้าง จากที่เราฝึกซ้อมมา เป็นอย่างไร จะพยายามเล่นให้สนุก ทำให้เต็มที่ เล่นให้ดีที่สุด”

 

“ความพร้อมก่อนแข่งรายการนี้ ตอนแรกเตรียมตัวไปแข่งกอล์ฟที่สหรัฐอเมริกา เลยฝึกซ้อมกับโค้ชมาตลอด แต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เลยไม่ได้ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา จากการฝึกซ้อมมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีความพร้อมมาก เพราะไม่ได้ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปแข่งหรือไเปล่า เพราะที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ได้มาลงแข่งรายการนี้ ที่เป็นแมตช์แรก เพราะฉะนั้นเป้าหมายตอนนี้ขอแข่งแมตช์นี้ให้เต็มที่ ขอทำให้ดีที่สุด”


 

 

 

4 โปรสาวลุ้นแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี สนามที่ 2

 

4 โปรสาวลุ้นแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี สนามที่ 2

 

4 โปรสาวลุ้นแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี สนามที่ 2

 

4 โปรสาวลุ้นแชมป์กอล์ฟอาชีพสตรี สนามที่ 2

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ