ข่าว

หงส์กลับลำยกเลิกพักงานลูกจ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ ยกเลิกการพักงานลูกจ้างในสโมสร พร้อมขอโทษแฟนบอลถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาด

 

 

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีม "หงส์แดง" ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังออกนโยบายให้ลูกจ้างในสโมสรที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน และขอรับสวัสดิการจากรัฐบาลอังกฤษในการจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน 80 เปอร์เซ็นต์ และสโมสรจะจ่ายเองอีก 20 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทั้งๆที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เอฟเอสจี สามารถทำกำไรจากสโมสรได้ถึง 167 ล้านปอนด์ 

 

 

เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับทั้ง พนักงาน, แฟนบอล รวมถึงอดีตตำนานแข้ง ที่แสดงความคิดเห็นว่าเหมือนถูกสโมสรหักหลัง และสร้างภาพลักษณ์ในแง่ลบ

 

เป็นเหตุให้เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ปีเตอร์ มัวร์ ผู้บริหารระดับสูงของ ลิเวอร์พูล ได้แถลงยกเลิกนโยบายพักงานลูกจ้าง และขอโทษแฟนบอลในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า "มีการพิจารณาสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นไปได้ ซึ่งรวมไปถึงความเป็นไปได้ในเรื่องที่ให้รัฐช่วยจ่ายเงินบางส่วน 80% ของเงินเดือนของพนักงาน และเราจะทำการจ่ายส่วนที่เหลือ 20%" 

 

"โดยก่อนหน้านี้เราคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราสามารถที่จะทำกันได้ แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่านี่คือการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้อง เราจึงขอโทษสำหรับเรื่องนี้ ความตั้งใจของเราคือ เราต้องการให้พนักงานทุกคนนั้นรับเงินเดือน 100% กันทุกคน และได้รับความคุ้มครองมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้จากผลกระทบในเหตุการณ์นี้เท่านั้น ซึ่งตอนนี้เราได้ข้อสรุปกันแล้วว่า เราจะพยายามมองหาทางเลือกอื่น ๆ ในการดำเนินการในขณะที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอลที่เราจะไม่ขอให้รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องในการจ่ายเงินเดือน"

 

หงส์กลับลำยกเลิกพักงานลูกจ้าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ