ข่าว

รอบ 8 ทีมเอซีแอลยันใช้ "วีเออาร์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังว่าจะกลับมาเตะได้ในเดือน พ.ค.นี้

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศใช้ระบบวีดิทัศน์ช่วยในการตัดสิน (วีเออาร์) ในการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020 ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไป โดยหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการนำ “วีเออาร์” มาใช้ในระดับทีมชาติ ทั้งในรอบน็อคเอาท์ของศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 และศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอเอฟซี จึงได้มีการประกาศใช้ระบบดังกล่าว ในรายการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

 

 

ทั้งนี้ หากประเทศสมาชิกใดมีการนำระบบ วีเออาร์ มาใช้อยู่แล้ว เอเอฟซี จะเป็นผู้ติดต่อผู้นำเข้าเทคโนโลยีนี้ของชาติสมาชิกเองโดยตรง และจะเดินทางไปตรวจแต่ละสนาม ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับการติดตั้งระบบดังกล่าว ตามที่เอเอฟซีกำหนดหรือไม่ หากสโมสรใดที่ฟุตบอลลีกในประเทศไม่ได้มีการใช้ วีเออาร์ เอเอฟซี จะประเมินร่วมกับผู้นำเข้าเทคโนโลยี และฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนจะทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง และหากสนามใดไม่สามารถใช้ระบบ วีเออาร์ ได้ เอเอฟซีจะพิจารณาให้มีการใช้ระบบดังกล่าวในคู่แข่งขันนั้นๆ เพียงเลกเดียว โดย เอเอฟซีจะมีการยืนยันอีกครั้ง เมื่อได้ทราบข้อมูลทีมที่เข้ารอบอย่างแน่ชัดแล้ว

 

 

สำหรับการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3 กำหนดแข่งขันวันที่ 19-20 พฤษภาคม, นัดที่ 4 วันที่ 26-27 พฤษภาคม, นัดที่ 5 วันที่ 16-17 มิถุนายน และ นัดที่  6 วันที่ 23-24 มิถุนายน ส่วน รออบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันเลกแรก วันที่ 15-16 กันยายน , เลกสอง วันที่ 29-30 กันยายน 

รอบ 8 ทีมเอซีแอลยันใช้ "วีเออาร์" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ