ข่าว

พรีเมียร์ลีกเตรียมคุยรัฐบาลกลับมาเตะ มิ.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้าคุยรัฐบาล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนกลับมาเตะใหม่อีกรอบ

 

 

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ พรีเมียร์ลีก ได้ยื่นเรื่องไปยังรัฐบาลอังกฤษเพื่อขอให้เกมลีกสูงสุดกลับมาเตะภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีเงื่อนไขลงเล่นในสนามปิด เพื่อให้นักเตะทุกคนปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศระงับการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะทำการเลื่อนการแข่งขันออกไปไม่มีกำอีกครั้งเมื่อไม่นานนี้ หลังจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลประกาศงดกิจกรรมและเกมกีฬาทั้งหมด

 

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก เตรียมยื่นเรื่องไปยังรัฐบาลเพื่อขออนุญาตให้ลีกกลับมาลงเตะในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยพวกเขามีเงื่อนไขว่าจะลงเล่นในสนามปิดไม่มีแฟนบอลเข้าไปชม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พรีเมียร์ลีก ยังได้เตรียมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องมาตรการครอบคลุมเพื่อให้นักเตะทุกคนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยปราศจากเชื้อไวรัสทุกชนิดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมไปถึงข้อจำกัดในการติดต่อกับสาธารณชน

 

นอกจากนี้ บรรดาสโมสรต่างๆ หวังว่าจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เพื่อให้แฟนบอลได้รับชมกันทั่วโลก ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการเจรจากับทางตัวแทนถ่ายทอดสดไว้บ้างแล้ว กระนั้นการเจรจากับ บีที สปอร์ต และ สกาย สปอร์ตส์ ยังเหลือในเรื่องของค่าใช้จ่ายและรูปแบบการถ่ายทอดสดว่าจะออกมาอย่างไร

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันสหราชอาณาจักรกำลังเจอกับการเพิ่มจำนวนของผู้ติดเชื้อไวรัสที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรายงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอังกฤษเชื่อว่าการแพร่ระบาดกำลังเข้าใกล้จุดสูงสุดในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ จากนั้นสถานการณ์จะสามารถดีขึ้นได้เรื่อยๆ หากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ทำให้เชื่อว่าหลังจากผ่านพ้นช่วงนี้ไปจะต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอาจจะอนุญาตให้กลับมาลงสนาม แต่ในกรณีที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชมเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ