ข่าว

พรีเมียร์ลีกกลับมาโม่เกือกเมื่อแน่ใจว่าปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องปลอดภัยเท่านั้น พรีเมียร์ลีกกลับมาโม่เกือกเมื่อมั่นใจว่าสงบ

 

 

พรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีกอังกฤษ, สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ และสมาคมผู้จัดการลีก ย้ำชัดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศ สำคัญที่สุดในการตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรกับเกมการแข่งขันที่เหลือ

 

เวลานี้เกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถูกระงับไว้ถึงวันที่ 30 เมษายน แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้อาจจะมีการขยายเวลาเพิ่มออกไป

ทั้งนี้ในวันพุธที่ผ่านมา (1 เม.ย.) มีการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่กล่าวมาในเบื้องต้น โดยแถลงการณ์ครั้งนี้ระบุ “การประชุมนี้เน้นย้ำว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศ รวมถึงผู้จัดการทีม ผู้เล่น และแฟนบอล ทุกฝ่ายเห็นด้วยว่าจะกลับมาลงแข่งขันกันอีกครั้งก็ต่อเมื่อทุกอย่างปลอดภัยและเหมาะสมที่จะทำเช่นนั้น”

"ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด โดยจะมีการหารือที่จะดำเนินการต่อใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า โดยมุ่งเน้นที่เรื่องสำคัญหลายๆ เรื่องทั้งค่าจ้างของผู้เล่น และการกลับมาแข่งอีกครั้งของฤดูกาล 2019-20”

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) ได้ประกาศในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วยเช่นกันว่าอาจจะมีการขยายเวลาการกลับมาแข่งขันออกไปจากเดิมคือ 30 เมษายนนี้ โดยอาจเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อป้องกันความปลอดภัยในด้านสุขภาพของทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ