ข่าว

สองล้อโลกหยุดกิจกรรมทุกอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งดปั่นทุกประเภท ในปฏิทินของ ยูซีไอ จนถึงวันที่ 1 มิ.ย.

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนต์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุด  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทั่วทุกมุมโลก ยูซีไอ จึงมีมติยืดเวลาการงดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทุกประเภท ในปฏิทินของ ยูซีไอ ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน นี้ 

 

 

 

สำหรับประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และ การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  วันที่ 29 - 31 พฤษภาคม  แม้จะไม่ได้บรรจุเข้าในปฏิทินของ ยูซีไอ  แต่ก็จะต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน หากสถานการณ์โรคระบาดยังไม่ดีขึ้น ก็จะต้องเลื่อนออกไป 

 

 

“เสธ.หมึก” กล่าวถึง  สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะส่งผลให้การแข่งขันจักรยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันหรือไม่นั้น เชื่อว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจ เนื่องจากกำหนดการแข่งขันอยู่ที่ 27 มิถุนายน - 19 กรกฎาคม  ตอนนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กำลังพิจารณาทางออกที่ดีที่สุด หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ก็เป็นไปได้ที่จะต้องเลื่อน หรือยกเลิกการแข่งขัน 

สองล้อโลกหยุดกิจกรรมทุกอย่าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ