ข่าว

พรีเมียร์ลีกผุดไอเดียเข้าแคมป์ฟาดแข้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออังกฤษ รายงาน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มีไอเดียที่จะให้แต่ละทีมมาเข้าแคมป์แข่งขันเหมือนกับทัวร์นาเมนต์นานาชาติ คาดว่าจะสามารถจบฤดูกาล 2019-20 ได้ในเดือน ก.ค.

 

 

สำหรับฟุตบอลลีกสูงสุดแดนผู้ดียังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.เป็นอย่างน้อยเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทั่วโลกปัจจุบัน โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรที่มียอดผู้ติดเชื้อราว 19,522 ราย และเสียชีวิตราว 1,228 ราย

 

 

ที่ผ่านมาหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) พยายามหาทางออกเพื่อให้ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้แข่งจบให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเตะแบบสนามปิดในเดือนกรกฎาคม หรือการตัดจบฤดูกาลทันทีโดยยึดอันดับตามตารางคะแนนปัจจุบัน เป็นต้น

 

ถึงกระนั้น "ดิ อินดิเพนเดนท์" สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก มีไอเดียใหม่ที่จะใช้ดำเนินการเพื่อให้ฤดูกาลนี้ที่เหลืออีก 92 เกมจบลงอย่างรวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยการให้ 20 สโมสรในลีกนำนักเตะ และสตาฟฟ์มาเข้าแคมป์ร่วมกันในโรงแรมแห่งหนึ่งเหมือนกับทัวร์นาเมนต์ลูกหนังระดับนานาชาติ เช่น ฟุตบอลโลก และสามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้เพียงไปฝึกซ้อม และแข่งขันเท่านั้นจนกว่าซีซั่นจะจบลง

 

พรีเมียร์ลีกผุดไอเดียเข้าแคมป์ฟาดแข้ง

 

โดยก่อนที่นักเตะจะมาเข้าแคมป์ร่วมกันบุคลากรของทุกสโมสรจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าปลอดการติดเชื้อ และจะมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดหลังจากนั้น เช่น การฆ่าเชื้อในโรงแรม และในสนาม เป็นต้น

 

นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าการแข่งขันจะเกิดขึ้นในย่านมิดแลนด์ส หรือกรุงลอนดอนแบบปิดสนาม พร้อมจะใช้เวลาประมาน 6 สัปดาห์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคมให้โปรแกรมจบลง รวมถึงจะมีการถ่ายทอดสดในทุกเกมอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ