ข่าว

พรีเมียร์ลีกเตรียมคืนสนามเดือน ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออังกฤษ รายงาน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เตรียมจะกลับมาลงสนามในเดือนกรกฎาคมโดยจะแข่งขันให้จบซีซั่นใน 4-6 สัปดาห์ และฟาดแข้งแบบปิดสนาม

 

 

ขณะนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในช่วงระงับการแข่งขันเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก และมีกำหนดกลับมาลงสนามกันอีกครั้งในวันที่ 30 เมษายน

 

 

อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายเชื่อว่าลีกสูงสุดแดนผู้ดียังต้องเลื่อนกำหนดคืนสนามไปอีกครั้ง เนื่องจากวิกฤตโควิดที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีกระแสเรื่องการโมฆะซีซั่นเกิดขึ้นอีกครั้ง ถึงกระนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันได้ขอความร่วมมือกับสโมสรสมาชิก, บุคลากรทีม และผู้ปฏิบัติงานฝ่ายต่างๆงดใช้คำว่าโมฆะเนื่องจากสร้างความเข้าใจผิดในวงกว้าง หลังลีกมีมติร่วมไปแล้วว่าต้องแข่งให้จบฤดูกาล

 

กระทั่ง “ฟุตบอล ลอนดอน” สื่อผู้ดี เผย พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และฟุตบอลลีกอังกฤษ มีการประชุมกันวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เมื่อวันที่ 28 มีนาคม โดยมีข้อตกลงร่วมกันให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดยจะใช้เวลาเพียง 4-6 สัปดาห์เพื่อให้ฤดูกาลนี้จบลง ส่วนในซีซั่นหน้าคาดว่าจะตัดนัดรีเพลย์บอลเอฟเอ คัพ รวมถึงอาจพิจารณาตัดถ้วยคาราบาว คัพออกไป เพื่อโปรแกรมการแข่งขันที่ยืดหยุ่นขึ้น

 

นอกจากนั้น “ดิ อินดิเพนเดนท์” สื่ออังกฤษ อีกสำนัก ระบุว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเห็นด้วยกับรัฐบาลอังกฤษที่จะให้ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้แข่งขันต่อให้จบด้วยการปิดสนามภายใต้คำแนะนำด้านสุขภาพ และความปลอดภัย รวมถึงลดความเสี่ยงต่อการถูกบริษัทถ่ายทอดสดฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวนหลายร้อยล้านปอนด์

 

พรีเมียร์ลีกเตรียมคืนสนามเดือน ก.ค.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ