ข่าว

เลื่อนศึกสอยคิวอาชีพไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาสถานการณ์ไวรัส-ไม่ยกเลิกง่าย ๆ

 

          

    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ไปทั่วโลกจนทำให้การแข่งขันกีฬาทุกชนิดต้องเลื่อนออกไปอีก หรือยกเลิกไปเลย ล่าสุด "บิ๊กฮง"นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า มาถึงตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ยังคงมีการแพร่กระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งเดิมที สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้รอดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเรามีเกมใหญ่ที่จะจัดขึ้นในอีกกว่า 1 เดือนข้างหน้า นั่นคือรายการ สนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต หรือ พี80-ทรู ปากน้ำโพคัพ ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พ.ค.63 ที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งตอนแรกเราเชื่อว่าสถานการณ์โรคร้ายนี้จะดีขึ้น มีโอกาสจะได้จัดแข่งขันตามกำหนดเดิม แต่มาถึงตอนนี้ สมาคมได้ประเมินสถานการณ์แล้วคงต้องเลื่อนการแข่งขัน รายการพี80-ทรู ปากน้ำโพคัพ ออกไปอีก


 

    "สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กำหนดการเลื่อนออกไปในระยะแรก ประมาณ 2 เดือน คือ จะจัดการแข่งขันขึ้นในเดือน กรกฏาคม 2563 โดยสมาคมจะได้ทำการเลื่อน รายการที่ 3 ไปแข่งขันในเดือนนั้น ส่วนรายการที่ 4 รอบสุดท้าย เดิมทีจะแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 มิ.ย.63 ที่ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็ต้องเลื่อนออกไปต่อจากรายการที่ 3 จ.นครสวรรค์ นอกจากนั้น รายการที่ 5,6 และชิงแชมป์ประเทศไทย เรายังคงให้จังหวัดเจ้าภาพคือจังหวัดเดิม แต่จะเลื่อนวันจัดการแข่งขันออกไปอีก โดยสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะแจ้งโปรแกรม วันแข่งขันให้จังหวัด เจ้าภาพรับทราบกันอีกครั้ง ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือกรายการต่างๆที่ ทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ก็คงต้องเลื่อนออกไปอีกตาม พรก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลที่ห้ามโต๊ะสนุกเกอร์เปิดกิจการ" สุนทร กล่าว

 

 


    นายกสอยคิวไทย ยังกล่าวอีกว่า จากการเลื่อนการแข่งขัน พี80-ทรู ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต ออกไปอีก 2 เดือน นั้น เป็นแค่การเลื่อนการแข่งขันในครั้งแรก แต่ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้นอีก เราก็คงต้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไปอีก ซึ่งจะเป็นอีกกี่วันก็คงยังตอบไม่ได้ แต่ถึงอย่างไร การแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของเมืองไทย จะไม่ยกเลิกการแข่งขันในปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสมาคมเข้าใจว่า นักกีฬาเกือบทุกคน มีรายได้เลี้ยงชีพก็มาจากการแข่งขัน เพียงแค่โต๊ะสนุกเกอร์ทุกแห่งปิดกิจการ นักสอยคิวหลายคนก็ต้องใช้ชีวิตลำบากพอสมควร เพราะฉะนั้น เมื่อสถานการณ์ดีเราจะจัดการแข่งขันให้ได้ตามปกติ และรายการสำคัญทุกรายการต้องจัดขึ้นอย่างครบถ้วนตามโปรแกรม ซึ่งตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เราจะสู้ไปด้วยกัน และผ่านมันไปให้ได้    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ