ข่าว

ไอโอซีต้องปรับโฉมโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนแข่งครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายด้าน

 

    หลังจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ในฐานะเจ้าของเกม และ เจ้าภาพประเทศญี่ปุ่น เห็นตรงกัน ในการเลื่อน มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค.นี้ ออกไปแข่งขันในปีหน้า เนื่องจากยังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องทั่วโลก ไม่มีท่าทีจะคลี่คลายในเร็ววัน

 

 

ไอโอซีต้องปรับโฉมโอลิมปิก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้จัดประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับคณะกรรมการโอลิมปิกทั่วโลก เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงความคืบหน้าในด้านต่าง ๆ โดยประเทศไทยมี “บิ๊กต้อม”​ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬา ไทย และ รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬาไทย ร่วมการประชุม ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน

     “บิ๊กต้อม” กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้เล่าถึงที่ไปที่มา ในการตัดสินใจเลื่อนกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ออกไป ว่ามีความจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ของทุกชาติ ซึ่งการเลื่อนออกไป แน่นอนว่า ส่งผลกระทบหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน โปรแกรมการแข่งขัน การถ่ายทอดสด ซึ่งเรื่องนี้ ไอโอซี ก็จะได้วางแนวทางแก้ไขปัญหา และเยียวยา ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ต่อไป 

 

  

 

 

   “ส่วนวันแข่งขันใหม่ ไอโอซี และเจ้าภาพญี่ปุ่น กำลังเลือกวันและเวลาที่เหมาะสมอยู่ ในเบื้องต้น ได้วางไว้ 2 ช่วงที่จะนำมาเลือกกัน ทั้งช่วงเวลาเดิม เดือน ก.ค.-ส.ค. หรืออาจขยับมาเร็วขึ้น เป็นเดือนเม.ย. พร้อมกันนี้ ไอโอซี ก็จะเร่งหารือกับ สหพันธ์กีฬาต่าง ๆ ในการจัดระบบการคัดเลือกในกีฬาชนิดต่าง ๆ ใหม่อย่างไร ถ้าทราบผล จะประกาศให้ทราบเร็วที่สุด” นายธนา กล่าว

ไอโอซีต้องปรับโฉมโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ