ข่าว

ปิดแคมป์ "เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักหวดลูกขนไก่หนีไวรัสโควิด-19 ไปซ้อมเองที่บ้าน

 

 

นายณปภัช ประไพตระกูล ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการปิดสถานที่เสี่ยงในกทม.เป็นการชั่วคราวซึ่งรวมถึงสนามกีฬาและสถานออกกำลังกาย ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม -12 เมษายนนี้นั้น 

 

 

แคมป์ฝึกซ้อม “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” ยินดีให้ความร่วมมือเพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดโดยปิดแคมป์ตามคำสั่งดังกล่าวและได้ให้นักแบดมินตันกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว งดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง และท่องเที่ยวต่างจังหวัด  และให้แต่ละคนคงสภาพความฟิตของร่างกายไว้ตามแต่สถานที่ในบ้านจะเอื้ออำนวยในการออกกำลัง ขณะที่ทีมงานผู้ฝึกสอนจะยังคงช่วยกันเตรียมแผนฝึกซ้อมให้พร้อมสำหรับการฝึกซ้อมได้อีกครั้ง

 

 

“ช่วงนี้นักกีฬาได้กลับไปอยู่กับครอบครัวและพักผ่อนเต็มที่ ที่ผ่านมา นักกีฬาได้พักแค่วันเดียวต่อสัปดาห์ เพราะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และหลังจากให้นักกีฬากลับบ้าน เราให้แม่บ้านช่วยทำความสะอาดเคลียร์ทุกส่วนภายในแคมป์ รวมทั้งอุปกรณ์ฝึกต่างๆที่ใช้งานเป็นประจำอย่างเข้มข้น”

 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และฝ่ายจัดการแข่งขันของ ญี่ปุ่น มีมติให้เลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียว 2020” ที่เดิมกำหนดแข่งวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคมนี้ ออกไปเป็นกลางปีหน้านั้น ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” กล่าวว่า กีฬาแบดมินตัน จะต้องรอสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือกนักแบดมินตันเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ใหม่อีกครั้ง เพราะเดิมกำหนดหลักเกณฑ์ให้เริ่มเก็บคะแนนสะสมวันที่ 29 เมษายน 2019-26 เมษายน 2020 ซึ่งหากมีการประกาศหลักเกณฑ์ใหม่ออกมา ทีมงานผู้ฝึกสอนจะร่วมกันหารือวางแนวทางการฝึกซ้อมนักกีฬาให้เหมาะสมต่อไป หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายและนักกีฬาสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ